THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Đoàn trường THPT Giồng Riềng: Tổ chức thành công Đại hội lần thứ 28.
Cập nhật lúc: 03/11/2015
Sáng ngày 13/9, Đoàn trường THPT Giồng Riềng đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ 28, nhiệm kỳ (2015 – 2016), kết quả có 15 đồng chí được bầu vào BCH Đoàn trường, đồng chí Châu Văn Hấu tiếp tục giữ chức vụ là Bí thư Đoàn trường.

       Trong nhiệm kỳ qua tuy cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động công tác đoàn và các phong trào thanh niên còn thiếu thốn, chưa được đầu tư đúng mức, không có sân chơi tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên. Thông tin về hoạt động Đoàn còn thiếu, đoàn viên chưa được cập nhật những thông tin cần thiết để tuyên truyền các hoạt động của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Số lượng đoàn viên đông, song chất lượng thấp, một số đoàn viên vẫn chưa nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Phần lớn đội ngũ cán bộ đoàn là học sinh nên nhìn chung năng lực hoạt động đoàn còn yếu, thiếu kinh nghiệm, còn kiêm nhiệm nên việc đầu tư nghiên cứu mô hình mới cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, học sinh vẫn còn hạn chế.

       Nhưng BCH Đoàn trường THPT Giồng Riềng đã tổ chức tốt nhiều hoạt động phong trào như ngay từ đầu năm học Đoàn trường đã tiến hành triển khai đến tận đoàn viên đăng ký làm theo lời Bác. Kết quả: 100% chi đoàn và Đoàn viên đăng ký làm theo lời Bác. Đồng thời thông qua các hình thức sinh hoạt được các chuyên đề như tìm hiểu các ngày lễ lớn như 9/1, 3/2, 26/3, 19/5, 30/4, 20/11 để lồng ghép cuộc vận động kết quả được 15 cuộc thu hút được khoảng 9.000 lượt đoàn viên học sinh tham gia. Qua đó Đoàn trường tổ chức phát động mạnh mẽ đến ĐVTN thực hiện lối sống lành mạnh, tiết kiệm, không phô trương hình thức. Triển khai tiêu chuẩn cán bộ đoàn; những điều cán bộ đoàn, đoàn viên nên làm và không nên làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến tất cả ĐV-TN của trường. Kết quả 100% cán bộ đoàn, đoàn viên đều có hạnh kiểm khá, tốt. Tất cả BCH các chi đoàn lớp đều có tinh thần trách nhiệm cao, tích cực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Thực hiện tốt việc triển khai 6 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên, đảm bảo 100% ĐV mới đều được tiếp thu và viết bài thu hoạch đạt yêu cầu.   

       Đặc biệt là chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” được đoàn trường tổ chức tốt bằng nhiều hình thức như: Phối hợp với Công đoàn, Hội khuyến học vận động các cá nhân, tập thể trong và ngoài nhà trường ủng hộ tiền cho học sinh nghèo lập quỹ học bổng “Vòng tay yêu thương” kết quả vận động được 34.653.000 đồng và đã xét tặng quà tết 115 xuất mỗi xuất 200.000 đồng.  Phong trào góp vỏ chai tạo quỹ “Giúp bạn vượt khó” thu được tổng số tiền là 6.195.000đ, BCH đã xét và trao 15 suất học bổng cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 6.000.000đ. Vận động đoàn viên học sinh làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo xã Hòa Lợi 130 cái, Bàn Thạnh 80 cái và huyện đoàn Giồng Riềng 55 cái với tổng trị giá 2.650.000 đồng. Tham gia tổ chức đêm trung thu cho các cháu là con của cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

Bên cạnh đó Đoàn trường còn thường xuyên giáo dục học sinh tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ cộng đồng thông qua các hoạt động: Kêu gọi vận động học sinh ủng hộ kinh phí tổ chức kỷ niệm 53 năm ngày hi sinh  anh hùng LLVTND Mai Thị Nương, kết quả vận động được 4.550.000 đồng. Phát động cuộc thi tìm hiểu nhân vật lịch sử anh hùng LLVT – liệt sỹ Mai Thị Nương, kết quả có 1.256 bài dự thi.

       Trong năm học 2014 – 2015, hoạt động của các CLB, đội nhóm học thuật, sở thích phong trào thi đua  đổi mới phương pháp dạy và học trong đoàn viên, thanh niên trường gắn với đổi mới công tác quản lý có nhiều chuyển biến tích cực. Tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền giữa chi đoàn giáo viên và cựu đoàn viên giáo viên trong trường. Đoàn viên giáo viên cũng thường xuyên tập luyện cầu lông, bóng đá, để tăng cường sức khỏe. Phối hợp với trung tâm y tế tỉnh tổ chức lớp tập huấn tư vấn SKSS Vị Thành Niên cho 400 học sinh khối 10, 11.       

       Hưởng ứng phong trào hai không với bốn nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục và không vi phạm đạo đức nhà giáo, không ngồi nhầm lớp”. Đoàn trường thường xuyên sinh hoạt và nhắc nhở học sinh về ý thức tự học tập, không trông chờ và ỷ lại, đặc biệt là không vi phạm qui chế thi, kiểm tra. Trong năm học đã khắc phục đáng kể tình trạng học sinh vi phạm qui chế thi.

Sau khi khai giảng ổn định năm học mới, thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, của chi bộ, Đoàn trường hướng dẫn và chỉ đạo các Chi đoàn củng cố lại tổ chức, tổ chức đại hội Đoàn trong trường học đúng nguyên tắc, thời gian qui định. Công tác bồi dưỡng kết nạp đoàn viên mới cũng được Đoàn trường quan tâm, gắn liền với việc triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên, phát thẻ đoàn.

       Để đạt được những kết quả như trên, phong trào của Đoàn trường đã được sự quan tâm của Chi Bộ, BGH và Công đoàn ngành hỗ trợ kinh phí cho hoạt động, thường xuyên động viên học sinh làm công tác Đoàn, tạo điều kiện tốt cho Đoàn trường hoạt động. Nề nếp, tác phong được thực hiện nghiêm túc, các hoạt động tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội đã góp phần ngăn chặn những tiêu cực xâm nhập học đường. Từ đó, Đoàn trường THPT Giồng Riềng nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cụm các Đoàn trường học huyện Giồng Riềng./.

Nguyễn Hoa – HĐ Giồng Riềng

           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn