THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Âm nhạc giúp các em học tốt, phát triển kĩ năng
Cập nhật lúc: 29/04/2023
Khi đã có CLB âm nhạc ở mỗi trường thì việc tổ chức giao lưu giữa các CLB âm nhạc của những trường lân cận hoàn toàn có thể tiến hành để mở rộng mối quan hệ của thầy và trò trong môi trường sư phạm rộng hơn phạm vi một trường. Đây là dịp tốt để các trường có điều kiện học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
 

Để tổ chức được Câu lạc bộ âm nhạc học sinh trường THPT Giồng Riềng hiệu quả, trước tiên phải có vai trò chủ đạo của người giáo viên có lòng nhiệt tình, một chút năng lực, một chút hiểu biết về âm nhạc, là người trực tiếp hưởng ứng, phát động, truyền cảm hứng yêu âm nhạc đến các em, phải tranh thủ được sự đồng thuận và ủng hộ của Ban giám hiệu, của Đoàn thanh niên và Hội LHTN VN trường. Việc thành lập được Câu lạc bộ thiết nghĩ không khó nhưng quan trọng và khó khăn hơn là duy trì và phát triển các hoạt động của Câu lạc bộ.

 

Buổi sinh hoạt câu lạc bộ

Sinh hoạt câu lạc bộ hàng tháng và theo định kì, ta có thể tổ chức dạy hát, dạy múa tập thể, nghe nói chuyện giới thiệu âm nhạc, học hát dân ca, hát ca khúc cách mạng, xem biểu diễn đơn ca độc tấu, thi hát karaoke, lập nhóm nhạc học sinh, trò chơi âm nhạc… Trong CLB có thể có những nhóm hoạt động theo các lĩnh vực chuyên môn ca nhạc phù hợp với năng lực và sở trường, sở thích của mỗi người.

 

Sinh hoạt câu lạc bộ cùng các em

Các buổi sinh hoạt của CLB thường chỉ nên diễn ra khoảng 1 giờ đến 1giờ 30 phút, trong đó có thể tổ chức một vài hoạt động âm nhạc, hoạt động giao lưu văn hóa, … Thành viên của Câu lạc bộ phải có một lực lượng nòng cốt và việc mở rộng thành viên tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của từng cơ sở. Cộng tác viên của Câu lạc bộ không ai khác là những giáo viên nhiệt tình với âm nhạc, các phụ huynh HS quan tâm đến đời sống tinh thần của con em và mời thêm những cán bộ hoạt đông văn hóa, văn nghệ tại địa phương, …

Mô hình tổ chức, xây dựng Câu lạc bộ âm nhạc học sinh phải khác cách tổ chức đội văn nghệ của trường, do dó mọi phương thức hoạt động, sinh hoạt nên thông thoáng và linh hoạt. Trong các trường hiện nay, mô hình xây dựng CLB âm nhạc học sinh chưa có điển hình, chưa có hình mẫu chuẩn, bắt tay vào làm công việc này chúng ta cần phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm, hi vọng sau một thời gian sẽ có nhiều bài học quí giá từ mô hình hoạt động âm nhạc này. Khi đã có CLB âm nhạc ở mỗi trường thì việc tổ chức giao lưu giữa các CLB  âm nhạc của những trường lân cận hoàn toàn có thể tiến hành để mở rộng mối quan hệ của thầy và trò trong môi trường sư phạm rộng hơn phạm vi một trường. Đây là dịp tốt để các trường có điều kiện học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

 

Giao lưu văn nghệ câu lạc bộ hè phố trên địa bàn thị trấn

Trong giai đoạn hiện nay, các trường học toàn ngành giáo dục đang có phong trào  xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực thì việc tổ chức Câu lạc bộ âm nhạc chính là một việc làm mang nhiều ý nghĩa, góp phần cụ thể vào cuộc vận động  đang diễn ra sôi nổi trong cả nước. Làm gì để đẩy mạnh nội dung xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực? Tin rằng, nếu các trường tổ chức được CLB âm nhạc, chắc chắn sẽ góp phần hữu hiệu vào việc đẩy mạnh phong trào nói trên, là một việc làm hết sức thiết thực và có nhiều tác dụng tốt.


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn