THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
 
GDVN - Mục đích của việc đổi mới viết đoạn, bài nghị luận văn học với ngữ liệu mới là chống kiểu dạy và học theo hướng thuộc lòng và chép văn mẫu.
Phân tích đề minh họa thi tốt nghiệp THPT từ 2025, cô Đình Thị Thuỷ, Trường PTLC Phenikaa (Hà Nội) đưa lưu ý để giảng dạy, ôn tập tốt môn học này. Thấy gì từ đề minh họa Phân tích đề minh họa cấu trúc, định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025, cô Đình Thị Thủy cho biết, đề có điểm kế thừa là giữ cấu trúc 2 phần đọc hiểu và Làm văn; có kĩ năng nghị luận văn học và nghị luận xã hội. Về phạm vi kiến thức, ngữ liệu phần đọc hiểu, nghị luận xã hội nằm ngoài chương trình sách giáo khoa; nghị luận văn học về các thể loại truyện/thơ/kịch…; kiến thức xã hội.
GDVN- Thầy giáo Trần Lê Duy, tác giả sách giáo khoa Chân trời sáng tạo, hướng dẫn giáo viên ôn tập kĩ năng viết bài nghị luận phân tích thơ môn Ngữ văn 10.
Cùng với tình hình chung của xã hội, vấn đề học tập môn Ngữ Văn của nhà trường hiện nay đang là vấn đề đáng quan tâm của mọi người, nhất là giáo viên dạy môn học này và áp lực càng nặng nề hơn đối với giáo viên dạy 12. Bởi vì tỉ lệ Tốt nghiệp bộ môn ở những lớp do mình đảm nhận là thước đo đánh giá quá trình giảng dạy của bản thân. Thế nhưng, học sinh hiện nay lại thờ ơ với môn Ngữ Văn ngày càng nhiều. Nhằm giúp học sinh yếu biết cách nắm được kiến thức cơ bản, những kĩ năng cần thiết khi làm bài, nâng cao ý thức học tập của các em, chúng ta cần tiến hành các bước sau:
Cho đến nay có thể nói Nhật kí trong tù của Hồ Chí Minh cùng với Truyện Kiều của Nguyễn Du là hai tác phẩm văn học Việt Nam được dịch ra tiếng nước ngoài nhiều nhất. Nhưng, số ngôn ngữ đã dịch và xuất bản hai tác phẩm này vẫn chưa được biết đến một cách rõ ràng và thống nhất. Các bài viết đề cập đến vấn đề này đều có chung nhận định: Nhật kí trong tù và Truyện Kiều “đã được dịch ra hàng chục tiếng nước ngoài”.
Theo PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, câu hỏi trong sách giáo khoa phải là nòng cốt cho câu hỏi trên lớp. Thế nhưng, trong thực tế, rất nhiều giáo viên thoát li hệ thống câu hỏi trong sách giáo khoa mà thêm vào khá nhiều câu hỏi. Bởi lẽ, giáo viên muốn khai thác văn bản theo cách của mình và theo các giáo viên, dường như phải làm như thế thì mới sáng tạo. Hệ quả là ở nhà học sinh soạn bài theo câu hỏi trong sách giáo khoa nhưng khi lên lớp giáo viên lại triển khai theo một hệ thống câu hỏi khác khiến học sinh không thể phát biểu ý kiến xây dựng bài.
GDVN- Thầy Phan Thế Hoài lưu ý thí sinh cách làm bài đạt điểm điểm tuyệt đối phần đọc hiểu môn Ngữ văn kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.
Cập nhật lúc: 5/19/2023 10:46:00 PM
Để góp phần nâng cao chất lượng bài thi môn Ngữ Văn trong kỳ thi TN.THPT thì học sinh không chỉ nắm chắc kiến thức mà còn phải nắm vững các kĩ năng cơ bản, trong đó có kĩ năng Đọc hiểu.
Năm 2023, thí sinh đăng ký đối tượng, khu vực ưu tiên cùng với đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT vào tháng 4. Việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học cũng được đẩy sớm hơn so với năm 2022.
79 tin trong 9trang. Trang: Đầu |  Trước |  Sau |  Cuối

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn