THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Kỹ năng chọn nghề
Cập nhật lúc: 01/04/2018
Nghề nghiệp là một vấn đề quan trọng đối với mỗi con người khi đủ tuổi trưởng thành. Bởi nó không những đem lại của cải vật chất mà còn mang lại chỗ dựa vững chắc giúp cuộc sống của ta phù hợp hơn với xã hội trong mọi thời đại.
      Hiện nay có nhiều bạn trẻ còn đang rất băn khoăn về việc lựa chọn một cái nghề cho bản thân. Đặc biệt là các bạn vừa học xong bậc trung học phổ thông. Có những bạn chọn bước tiếp vào con đường đại học để theo đuổi chuyên ngành mà bản thân ưa thích để mai sau có một nghề nghiệp ổn định. Còn một số bạn khác lại muốn đi tìm việc làm để có thu nhập trang trải cho cuộc sống của họ dù ít hay là nhiều.

      Mỗi người có một năng lực và suy nghĩ, tính toán khác nhau vì vậy cách chọn nghề của họ cũng khác nhau. Người thì tìm kiếm một công việc mong có thể cho họ mức thu nhập cao, nhanh kiếm được tiền. Nhưng một số người không màng đến số tiền họ nhận được hàng tháng là bao nhiêu mà họ chỉ cần được làm chính công việc mà mình yêu thích. Dù là công việc nào đi chăng nữa quan trọng nhất vẫn là lương tâm và đạo đức nghề nghiệp phải phù hợp và đúng đắn với xã hội.

      Với thực trạng xã hội hiện nay, các trường đại học và số lượng sinh viên ngày càng tăng thêm còn những sinh viên ra trường có được việc làm ngày càng giảm, đa phần là thất nghiệp hay phải chọn những công việc khác bởi vì họ đã chạy theo xu hướng được ưa chuộng và trở nên dư thừa, do đó việc tính toán để lựa chọn được một công việc phù hợp là hết sức quan trọng. Vì thế khi còn là một học sinh hãy vạch ra một con đường dành cho bản thân và bắt đầu thực hiện mục đích từ lúc đó bằng cách nỗ lực vươn lên, tìm tòi học tập thật tốt để mai sau giúp ích cho đất nước, góp phần làm cho xã hội phát triển. Mỗi chúng ta cần ý thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề nghiệp cho phù hợp.

      Chính vì thế, các bạn thanh niên trẻ hiện nay cần cân nhắc thật kĩ trước khi chọn cho mình một công việc nào đó vì công việc ấy sẽ đi theo bạn, trang trải cho bạn cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt cuộc đời, và điều đó góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp, con người có một cuộc sống ý nghĩa hơn.


CHI ĐOÀN 10B7


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn