THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
HỌC ONLINE GIỮA TÂM DỊCH
Cập nhật lúc: 17/09/2021
“Thành công chỉ đến khi bạn làm việc tận tâm và luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp”.
 Như bao bạn bè đồng trang lứa, khi bước vào năm học cuối cấp – năm học mang tính bước ngoặc của cuộc đời, em Đào Quốc Tuấn, học sinh lớp 12C3, trường THPT Giồng Riềng cố gắng chuẩn bị cho mình hành trang thật vững chắc để đến với giảng đường Đại học. Nhưng với hoàn cảnh gia đình khó khăn hiện tại, ngoài việc chuẩn bị kiến thức để chinh phục kỳ thi tốt nghiệp, Tuấn còn phải san sẻ cùng cha mẹ gánh nặng chi phí chuẩn bị cho việc học Đại học trong tương lai không xa. Đầu tháng 6/2021, khi vừa hoàn thành chương trình năm lớp 11, Tuấn vội vàng bắt xe lên Bình Dương cùng cha mẹ làm thuê, với mong muốn kiếm tiền dành dụm cho chặng đường Đại học sắp tới.
                                                       Xe bán hàng lưu động mà gia đình đang bán thuê
Anh Đào Văn Đấu và chị Phan Thị Phương, ba mẹ của Tuấn, xuất thân từ làng quê nghèo khó, xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Gia đình không có đất canh tác nông nghiệp, việc làm thuê ở quê bấp bênh nên anh chị quyết định gửi các con lại cho ông bà nội, khăn gói lên Bình Dương làm công nhân từ nhiều năm trước. Anh làm tài xế lái xe tải thuê, chị làm công nhân trong một công ty may mặc ở Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Dịch Covid-19 ập đến, Tuấn và ba mẹ phải chịu cảnh thất nghiệp. Cả gia đình ba người chen chúc trong ngôi nhà thuê nhỏ xíu cả tháng. Biết tin, người chú của Tuấn rủ cả gia đình cùng tham gia bán hàng lưu động. Từ 3 giờ rưỡi sáng, Tuấn phải dậy sớm cùng ba mẹ soạn và sắp xếp rau cải, thịt cá, đồ tạp hóa... lên xe bán hàng lưu động. Đúng 5 giờ sáng, xe di chuyển đến các con đường theo quy định của địa phương để bán hàng. Cả gia đình phải luôn thận trọng tuyệt đối trước tình hình dịch nơi bán hàng hết sức phức tạp.Từ đầu tháng 9, thấy bạn bè ở quê chuẩn bị đến trường, Tuấn không khỏi lo lắng vì không thể trở về để nhập học. Khi nghe trường thông báo tổ chức học trực tuyến, nhiều ngày liền, cha mẹ em phải liên hệ nhiều người mới tìm được cho em vài quyển tập trắng để học. Hàng ngày, Tuấn phụ ba mẹ bán hàng trong bộ đồ bảo hộ kín từ đầu đến chân, hết sức nóng nực. Cứ 3 ngày 1 lần phải đi test Covid để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người mua hàng. Đến 7 giờ, khi ca học bắt đầu, Tuấn bàn giao công việc cho ba mẹ, vào cabin xe để bắt đầu học online.
Em Tuấn đang tham gia học online trên cabin xe

                                                                     Em Tuấn đang tham gia học online trên cabin xe
Những ngày học đầu tiên, bạn bè, thầy cô không khỏi ngạc nhiên khi thấy Tuấn học trong bộ đồ bảo hộ. Khi biết về hoàn cảnh hiện tại của em, ai nấy đều khâm phục ý chí vượt khó của em. Cô Cao Trần Kim Thư, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C3 cho biết: Hàng ngày, Tuấn tham gia học online đều đặn và tích cực phát biểu xây dựng bài. Do không mua được sách giáo khoa, em đang sử dụng tạm bản sách mềm do trường gửi. Chiều tối, khi kết thúc ngày bán hàng, em lại cặm cụi ngồi làm bài tập được các thầy cô bộ môn giao. Nhờ chăm chỉ học tập và có nền tảng kiến thức ở lớp 11 nên Tuấn tiếp thu bài khá tốt. Tuấn cho biết, học trực tuyến không khó, nếu biết kết hợp giữa nội dung bài giảng của thầy cô với các tài liệu, bài giảng trên mạng. Tuấn bộc bạch, em rất tâm đắc với câu châm ngôn: “Thành công chỉ đến khi bạn làm việc tận tâm và luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp”. Tin rằng, với những khó khăn, thử thách trước mắt sẽ là cơ hội cho em rèn luyện thêm ý chí, nghị lực để chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới và trở thành sinh viên của ngành học công nghệ ô tô mà em ấp ủ từ lâu.

Tin và Ảnh Đàm Thanh Lạc Trường THPT Giồng Riềng


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn