THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Lợi ích và cách rèn luyện sự tự tin vào bản thân (Phần 2)
Cập nhật lúc: 27/01/2024
Thực tế thì không phải ai sinh ra cũng là một người tự tin mà tất cả đều được rèn luyện thông qua cuộc sống hằng ngày.
 

Làm thế nào để rèn luyện sự tự tin?

1. Không ngừng trau dồi bản thân

Để thành công chỉ có 1% may mắn còn 99% là nỗ lực. Thế giới vô cùng rộng lớn, kiến thức thì vô vàn nên việc học tập trau dồi kiến thức không bao giờ là thừa. Kiến thức và kinh nghiệm chính là thứ sẽ tạo ra cho bạn sự tự tin bởi chỉ khi bạn có hiểu biết thì mới không lo lắng khi phải nói chuyện, chia sẻ hay đối mặt với những người khác.
làm sao để tự tin hơn trong cuộc sống

Không ngừng trau dồi bản thân, học tập thêm nhiều kiến thức sẽ giúp bạn gia tăng thêm sự tự tin

Chẳng hạn khi bạn phải đứng lên thuyết trình mà chưa hiểu hết về đề tài của bản thân chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự lo lắng, run rẩy. Trong khi đó nếu bạn đã hiểu rõ nội dung bài thuyết trình thì cho dù những người xung quanh có hỏi những câu hỏi rắc rối thế nào cũng không thể làm bạn xuống tinh thần.

Mặt khác việc trau dồi và nâng cao trình độ sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho chính bản thân bạn. Học tập là không bao giờ đủ, khi có hiểu biết sâu rộng thì không chỉ bản thân bạn tin tưởng mình mà còn khiến những người xung quanh ngưỡng mộ và đề cao bạn hơn.

2. Tìm ra thế mạnh của bản thân

Một người tự tin chắc chắn sẽ là người thông minh nhưng tất nhiên vẫn sẽ có một vài khiếm khuyết. Thay vì tìm hiểu quá nhiều kiến thức rồi không đọng lại được gì thì bạn hoàn toàn có thể tập trung vào thế mạnh chính của mình. Vậy thì ít nhất bạn hoàn có thể tự tin, chủ động bản lĩnh của bản thân trong một vấn đề nào đó.

Chẳng hạn một người khô khan, chỉ biết về những con số, giỏi về lập trình sẽ rất khó để bắt họ chuyển sang làm nội dung hay viết lách. Vì vậy hãy cứ tập trung nghiên cứu về máy tính, khi mà bạn có đủ sự am hiểu, có các sản phẩm nổi trội thì tự khắc sẽ được người khác công nhận, niềm tin vào giá trị của bản thân cũng được tăng dần.

3. Chăm sóc về ngoại hình

Ngoại hình là yếu tố gây chú ý đầu tiên khi chúng ta chưa từng giao tiếp, chưa từng nói chuyện hay làm việc với nhau. Thông qua ngoại hình, cách đi lại hoàn toàn có thể nhận ra rằng người đó có tự tin hay không. Mặt khác thì ngoại hình cũng là yếu tố góp phần gia tăng sự tự tin và đặc biệt điều này hoàn toàn có thể thay đổi một cách dễ dàng.
người tự tin là người thế nào

Ngoại hình sáng sủa, gọn gàng không chỉ giúp bạn tự tin mà còn gây thiện cảm cho người đối diện

Nếu quá béo thì bạn có thể tập thể dục, ăn uống lành mạnh hơn; nếu quá đen thì bạn có thể chăm dùng kem dưỡng da; nếu bị mụn thì trị mụn. Quan trọng nhất vẫn chính là yêu thương cả những khiếm khuyết trên cơ thể thay vì tìm cách chối bỏ nó. Khi bạn yêu thương chính mình bạn sẽ thấy bản thân mình xinh đẹp và tự tin hơn, không còn lo lắng ánh nhìn của những người xung quanh.

4. Hiểu rõ chính mình

Bạn bao giờ tự đặt câu hỏi rằng vì sao mình lại cảm thấy tự ti khi đứng trước nơi đông người, tại sao mình lại run rẩy khi thuyết trình trong khi rõ ràng mình biết rất rõ vấn đề đó? Hiểu rõ bản thân, vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình chính là cách để rèn luyện sự tự tin mà bạn cần thực hiện từ ngay bây giờ.

Chẳng hạn nếu bạn lo lắng vì không giỏi bất cứ điều gì thì hãy dành thời gian nhiều hơn để nghiên cứu về vấn đề đó; nếu tự ti về ngoại hình, cho rằng mình không xinh đẹp thì học cách trang điểm; nếu thấy mình nói năng chưa lưu loát thì học nói trước gương hằng ngày. Hiểu rõ về chính bản thân mình, biết mình thiếu sót ở đâu và cố gắng thay đổi thì mới có thể nhanh chóng lấy lại sự tự tin.

5. Rèn luyện sự tự tin bằng những mục tiêu vừa đủ

Vì sao bạn lại cần đặt một mục tiêu vừa đủ? Bởi mục tiêu sẽ là thứ kích thích bạn cố gắng hơn, tuy nhiên nếu đặt nó quá xa rời với thực tế hay năng lực của bản thân thì sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy thất vọng, tổn thương và dễ trở nên mất tự ti mỗi khi thất bại hơn mà thôi.

Chẳng hạn nếu bạn đang ở vạch đích là số không thì không thể nhảy một phát lên vạch số 10 mà ít nhất phải đi qua vạch 4, vạch số 8. Việc nhảy lên vạch 10 chỉ trong 1 bước vừa khó thành công lại vừa dễ té ngã. Vì vậy hãy đặt mục tiêu nhảy lên vạch 1 rồi tiến lên vạch 4 sau đó dần dần tiến với vạch 10. Hãy thực hiện theo tiêu chí chậm mà chắc thay vì quá vội vàng muốn chứng tỏ bản thân. (Còn tiếp)
                                                                                              Nguồn: tapchitamlyhoc.com


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn