THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Lợi ích và cách rèn luyện sự tự tin vào bản thân (Phần 1)
Cập nhật lúc: 14/03/2024
Thực tế thì không phải ai sinh ra cũng là một người tự tin mà tất cả đều được rèn luyện thông qua cuộc sống hằng ngày. Chúng ta tiếp tục tìm hiểu một số biện pháp rèn luyện nhé.
 8. Đừng so sánh bản thân với người khác

Tự tin là gì
Chúng ta thường rất dễ bị 
áp lực từ bạn bè khiến niềm tin về bản thân dần bị phai mờ. Chẳng hạn khi thấy các bạn đồng trang lứa đã bắt đầu lập gia đình, mua nhà, mua xe máy còn bản thân vẫn đang phải thuê nhà và đi xe máy, sự tự ti sẽ xuất hiện khiến bạn không còn muốn đến các buổi họp lớp, không muốn giao lưu với bạn bè. Kể cả làm vậy thì bạn vẫn không ngừng tổn thương và cho rằng bản thân quá kém cỏi.

Mỗi người là một cá thể riêng biệt nên hãy ngừng so sánh bản thân

Thực tế thì chính những áp lực này sẽ biến thành động lực để cố gắng hơn, tùy theo cách mà chúng ta nhìn nhận. Con người không ai là hoàn hảo, một người khác có tiền bạc nhưng chưa chắc đời sống tinh thần của họ ổn. Chẳng hạn có những người dù làm giám đốc, có nhà, có xe nhưng vợ chồng lại hay lục đục do người chồng quá bận rộn, không có thời gian cho gia đình. Trong khi đó dù kinh tế bạn chưa vững nhưng vợ chồng lại rất hòa thuận, cả hai luôn cùng cố gắng để có cuộc sống sung túc hơn. Vì vậy mà chính những người bạn kia cũng đang ghen tị với bạn.

Mỗi con người là một cá thể độc lập riêng biệt nên đừng so sánh bản thân với một ai khác. Hãy hoàn thiện bản thân ở mọi khía cạnh hoặc so sánh bản thân mình hôm nay đã thành công hơn hôm qua để tiếp thêm niềm tin hướng về phía trước.

9. Suy nghĩ tích cực hơn mỗi ngày

Cuộc sống này vận hành theo cách mà bộ não chúng ta suy nghĩ. Một người tiêu cực thì cho dù được ăn một món ăn ngon họ vẫn thấy món ăn đó có gì thiếu sót, nhận được lời khen của người khác họ cũng cho rằng người đó đang mỉa mai mai mình, khi thất bại họ sẽ đổ lỗi rằng bản thân xui rủi chứ không thừa nhận là do họ không chịu cố gắng. Những người này luôn tự ti về bản thân mình nhưng lại không thừa nhận những thiếu sót của bản thân.

Trong khi đó những người tích cực lại luôn có những cái nhìn tươi sáng hơn. Khi thất bại họ sẽ tìm ra bản thân sai chỗ nào và sửa chữa, dù chỉ được người khác khen một câu đơn giản cũng đủ làm họ vui cả ngày và không ngừng phấn đấu, khi ăn phải một món không ngon họ vẫn sẽ vui vẻ cho rằng đây là kinh nghiệm để lần sau không ăn ở đây nữa. Bởi thế mà họ luôn cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng vào bản thân.

Học cách suy nghĩ tích cực hơn mỗi ngày cũng chính là cách giúp bạn trở nên hạnh phúc, xinh đẹp hơn, loại bỏ stress căng thẳng. Một người lạc quan cũng luôn xinh đẹp và được những người khác yêu mến hơn.

ý nghĩa của sự tự tin
Có thể ví tự tin giống một một mật mã cực kỳ quan trọng để mở được chiếc két sắt chứa đựng thành công. Bản thân mỗi chúng ta cần phá bỏ bức rào chắn trong tâm trí, yêu thương và tin tưởng vào chính bản thân mình đồng thời luôn không ngừng cố gắng để rèn luyện kỹ năng này. Chỉ khi bạn tin tưởng và yêu thương chính mình thì những người xung quanh mới thực sự công nhận điều đó.

 Theo https://tapchitamlyhoc.com


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn