THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
NỮ ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT GIỒNG RIỀNG HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO "ÁO DÀI - DI SẢN VĂN HOÁ VIỆT NAM"
Cập nhật lúc: 20/10/2022
Áo dài từ lâu đã là trang phục truyền thống và là nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, áo dài luôn không ngừng biến đổi nhưng vẫn đảm bảo tính truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.
 

Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, đó là trang phục không thể thiếu trong trong các sự kiện quan trọng của đất nước, của dân tộc. Chiếc áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, nét duyên dáng của người phụ nữ Á đông. Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó, luôn có đức hy sinh.

 Nhạc sỹ Từ Huy-Thanh Tùng trong bài “Một thoáng quê hương” đã viết: "Đẹp xiết bao, quê hương cho ta chiếc áo nhiệm mầu/ Dù ở đâu, Paris, London hay ở những miền xa/ Thoáng thấy áo dài bay trên đường phố/ Sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó... em ơi"

Thực hiện Hướng dẫn 137/HD-CDDN ngày 02/10/2022 về Hướng dẫn tổ chức hoạt động 20/10/2022, khuyến khích nữ CBGVNV mặc áo dài đến cơ quan nhằm lan tỏa vẻ đẹp, giá trị “Áo dài – di sản văn hóa Việt Nam”. Hưởng ứng phong trào trên, Công đoàn trường khuyến khích toàn thể nữ CBGVNV mặc áo dài đến trường đồng loạt trong sáng ngày 20/10/2022 tạo nên một vườn hoa thắm sắc hương trong khuôn viên trường.

Trong ngày 20/10/2022, nhà trường đã tổ chức các buổi chụp ảnh tập thể và cá nhân cho nữ CBGVNV trường, phong trào mặc áo dài chụp ảnh lưu niệm, tôn vinh tà áo dài truyền thống rất sôi nổi… Các cô rất tự hào khi khoác lên mình tà áo dài Việt Nam, chụp rất nhiều ảnh đẹp và lan tỏa khắp mạng xã hội

Đặc biệt, vào ngày này các cô đã hào hứng chọn cho mình bộ áo dài đẹp nhất, ưng ý nhất để đến trường tạo nên một màu sắc rất riêng cho trường THPT Giồng Riềng. Hành động đẹp này đã góp phần tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt.


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn