THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
CẢM XÚC VỀ NGÀY 20/10/2023 tại trường THPT Giồng Riềng
Cập nhật lúc: 17/10/2023
Ngày 20/10 đã về trong niềm vui hân hoan của tất cả những người phụ nữ Việt Nam, là ngày của các bà, các mẹ, các cô, các chị được tôn vinh, được dành tặng những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.
              Chỉ có người phụ nữ mới có được danh hiệu: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, không những là những giáo viên, cán bộ, công chức luôn vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không những vậy, với thiên chức của người phụ nữ, ở gia đình họ là người vợ, là người mẹ đảm đang, tần tảo , hiền thảo. Trong những câu thơ từ ngàn xưa đến nay, trong mỗi lời ca tiếng hát chị em luôn là những hình ảnh đẹp nhất được tôn vinh. Trong một bài thơ viết về người Phụ nữ, chỉ với tám câu thơ lục bát nhưng lại chứa đựng tất cả những đức tính tốt đẹp của người con gái Việt Nam.
           “Yêu người con gái Việt Nam
       Anh hùng, bất khuất, đảm đang tuyệt vời
            Trung hậu, đẹp xinh rạng ngời
       Việc nhà, việc nước, trọn đời thuỷ chung
            Thương người phụ nữ anh hùng
       Dẫu bao gian khó, khốn cùng vẫn chăm
            Suốt ngày, suốt tháng, quanh năm
       Chồng con yên giấc mới nằm ngủ yên”.
           Để kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10/1930-20/10/2023) Công đoàn cơ sở  Trường THPT Giồng Riềng đã tổ chức các hoạt động kỉ niệm bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sáng tạo, hiệu quả phù hợp với thực tế của nghành, của trường học.
 
Chúng mình cùng lưu giữ kỉ niệm.
 
Đội 3 và đội 4 chuẩn bị tranh tài.
 
Chúng mình cùng nhận giải.
 
Pha ném bóng với thần thái đỉnh cao.

 
Không biết trúng banh không.
           Thông qua các hoạt động vui chơi đã phát huy tinh thần đoàn kết, yêu nước , sáng tạo của phụ nữ thời kì hiện đại, đồng thời động viên, khích lệ tinh thần nữ ĐVNLĐ thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”và “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.
           Tại trường THPT Giồng Riềng các chị em phụ nữ đã đóng góp rất nhiều công sức và có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực công tác, những thành tích ấy đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường và ngày càng nâng cao uy tín và vị thế của ngôi trường với bề dày thành tích 46 năm thành lập. Hoạt động của các chị, các cô, các em nữ sinh nói riêng và của tập thể trường nói chung  là mắt xích quan trọng, không thể thiếu trong hoạt động của nhà trường.

                                                                                                                                 Mguyen Thi Anh Tho

           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn