THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Giáo dục pháp luật – kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên thông qua bản tin và sân chơi kiến thức
Cập nhật lúc: 20/04/2023
Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và rèn luyện kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên, thời gian qua Đoàn trường THPT Giồng Riềng đẩy mạnh công tác này bằng nhiều hình thức đa dạng và hiệu quả, nổi bật là Bản tin và sân chơi kiến thức Giáo dục pháp luật – kỹ năng sống cho học sinh toàn trường.
           Theo đó, hàng tháng, Ban biên tập Bản tin Giáo dục pháp luật – kỹ năng sống của nhà trường mà các cán bộ Đoàn là lực lượng nòng cốt đăng các bài viết lên mục Giáo dục pháp luật - kỹ năng sống trên website của trường (www.c3giongrieng.edu.vn), theo từng chuyên mục nhỏ như: An toàn giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường, giao tiếp ứng xử, sức khỏe học đường, hướng nghiệp, tình bạn – tình yêu, gương sáng,...

Chuyên mục Giáo dục pháp luật – kỹ năng sống trên website của trường

Các bài viết này cũng được in màu và dán lên bảng tin đặt ở sân trường nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận với đoàn viên thanh niên. Đây là những bài viết cung cấp các thông tin, kiến thức về pháp luật và các kỹ năng sống gần gũi với các bạn, theo tiêu chí ngắn gọn, dễ hiểu, thiết thực.

Bản tin ở sân trường

Nhằm khuyến khích các bạn tìm hiểu thông tin đã được đăng tải, Đoàn trường tổ chức các kỳ Sân chơi kiến thức “Giáo dục pháp luật – kỹ năng sống”. Sận chơi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, thông qua ứng dụng Google Forms. Mỗi kỳ sân chơi, Ban tổ chức thiết kế từ 7 đến 10 câu hỏi trên Google Forms với nội dung xoay quanh các thông tin, kiến thức khai thác được từ các bài viết được đăng trên Bản tin “Giáo dục pháp luật – kỹ năng sống”. Các câu hỏi được thiết kế ở nhiều dạng khác nhau: trắc nghiệm, ghép cột, điền khuyết, đoán ô chữ, đuổi hình bắt chữ,...nhằm tạo thêm sự hấp dẫn thu hút người chơi.

Giao diện Sân chơi kiến thức “Giáo dục pháp luật – kỹ năng sống”

Mỗi kỳ diễn ra trong 1 tuần, link tham gia được gửi cho các lớp thông qua nhóm Zalo Lớp trưởng vào đầu tuần, thông báo cho tất cả đoàn viên thanh niên trong giờ sinh hoạt dưới cờ, kết thúc vào thứ bảy. Sau khi thống kê kết quả, Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt số điểm cao nhất và dự đoán đúng nhất số người tham gia, đồng thời tuyên dương các chi đoàn có nhiều đoàn viên thanh niên tham gia trong tuần.

Sân chơi đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên thanh niên trong trường, trung bình mỗi kỳ có khoảng 750 bạn tham gia, chất lượng các câu trả lời khá tốt, cho thấy các bạn đã thu thập được nhiều thông tin bổ ích về pháp luật và kỹ năng sống.

           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn