THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Tổng kết các cuộc thi dưới cờ năm học 2023-2024
Cập nhật lúc: 18/05/2024
Đoàn trường THPT Giồng Riềng tổng kết các cuộc thi dưới cờ đã được phát động và tổ chức thực hiện trong năm học 2023-2024.
 
 Hoạt động cuộc thi Hùng biện dưới cờ

Ngày từ đầu năm học, Đoàn trường đã ban hành và triển khai đến các chi đoàn kế hoạch các cuộc thi: Hùng biện (dành cho học sinh khối 11), Văn nghệ dưới cờ (dành cho học sinh khối 10) và Chúng em kể chuyện Bác Hồ (dành cho học sinh khối 12). Được bốc thăm nội dung và thứ tự thi từ sớm, các chi đoàn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều tiết mục dự thi được đầu tư nghiêm túc, công phu nên chất lượng rất tốt.

          Ở cuộc thi Hùng biện, các anh chị khối 12 đã mang đến những bài hùng biện sôi nổi xung quanh các vấn đề mang tính xã hội, thời sự thông qua các chủ đề như: bảo vệ môi trường, rác thải nhựa, bạo lực học đường, khi tôi 18, văn hóa giao thông, văn hóa giao tiếp ứng xử, tình bạn – tình yêu, tệ nạn ma túy, ... Với phong cách truyền tải đa dạng, hấp dẫn, gần gũi và mang tính tương tác cao, các bài hùng biện nhận được sự chú ý tiếp nhận và tương tác cao từ “khán giả” ngồi bên dưới. Qua mỗi phần thi, những khía cạnh khác nhau của vấn đề như thực trạng, hậu quả, nguyên nhân, biện pháp khắc phục...được các bạn đưa ra, phân tích và thảo luận nhiệt tình. Nhờ đó, những kiến thức về pháp luật, về kỹ năng sống được tuyên truyền đến các bạn đoàn viên thanh niên một cách tự nhiên và hiệu quả.
 

Thí sinh tương tác với khán giả trong cuộc thi Hùng biện
với chủ đề “Khi tôi 18”

     Các bạn đoàn viên thanh niên của trường THPT Giồng Riềng còn được cảm nhận bài học ý nghĩa về cuộc sống thông qua những câu chuyện kể về Bác Hồ qua các phần thi của các bạn học sinh khối 10. Những mẩu chuyện ngắn gọn xúc tích nhưng đầy ý nghĩa, qua giọng kể của các bạn đã mang đến. Những bài học mà các bạn học tập được từ Bác thông qua câu chuyện, vận dụng vào học tập và sinh hoạt hằng ngày cũng đã được thể hiện một cách thực tế và gần gũi, tạo được sức lan tỏa lớn trong đoàn viên thanh niên của trường trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thầy Đàm Thanh Lạc – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thành viên Ban giám khảo – đặt câu hỏi cho thí sinh thi kể chuyện Bác Hồ

Trong khi đó, các tiết mục văn nghệ dành cho khối 11 lại là dịp để các bạn được thử sức và tự tin thể hiện năng khiếu ca hát và nhảy múa trước toàn trường. Các tiết mục khá đa dạng về thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca, múa, nhảy hiện đại, hoạt cảnh, biểu diễn nhạc cụ,...Nhiều tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình thức. Không chỉ mang lại không khí vui tươi, sôi nổi mỗi dịp đầu tuần, các tiết mục còn truyền tải các thông điệp ý nghĩa về tình yêu quê hương đất nước, tình cảm và lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô, tình bạn, khát vọng tuổi trẻ,...  

Qua hơn 30 tuần tổ chức, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao. Cụ thể, chi đoàn 11T2B, 11N1, 11T2A lần lượt đạt giải Nhất, Nhì, Ba; chi đoàn 11T3 và 111X3 đồng giải khuyến khích cuộc thi Hùng biện. Các chi đoàn: 12C1 đạt giải Nhất, 12A1 và 12A2 đạt giải Nhì, 12A3, 12C2 và 12A6 đạt giải Ba; các chi đoàn 12A4, 12A7, 12C3, 12C4 đồng giải Khuyến khích cuộc thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ. Giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi Văn nghệ lần lượt thuộc về các lớp 10X3, 10T2, 10X2 và giải Khuyến khích thuộc về 02 Chi đoàn: 10T7 và 10X4.
        Những cuộc thi trên đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và hấp dẫn đối với người thi lẫn khán giả, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kỹ năng sống đối với đoàn viên thanh niên, tạo không khí nhiệt tình, vui tươi khởi động tuần học tập và làm việc mới. Qua các cuộc thi, các bạn phát huy được kỹ năng thuyết trình, năng khiếu ca hát, nhảy múa, kể chuyện, rèn luyện và phát huy sự tự tin khi trình diễn trước đám đông, kỹ năng xử lý tình huống.


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn