THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Triển khai chuyên đề “Nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên giáo viên và học sinh"
Cập nhật lúc: 22/11/2023
Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong phát triển KT-XH nói chung, công tác Đoàn – Hội nói riêng, Đoàn trường THPT Giồng Riềng thực hiện chuyên đề “Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên giáo viên và học sinh” nhằm nâng cao nhận thức và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Đoàn – Hội cho đoàn viên là giáo viên và các thành viên khác trong Ban chấp hành Đoàn trường và Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trường, tạo ra nhiều giá trị góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
           Đoàn trường THPT Giồng Riềng là cơ sở đoàn có số lượng đoàn viên hàng năm trên 1450. Do đó việc triển khai nghiêm túc công tác cập nhật thông tin đoàn viên lên hệ thống nghiệp vụ công tác đoàn TNCS HCM là cơ sở quan trọng giúp cán bộ đoàn quản lý tốt đoàn viên của mình, từ đó có những phương án tổ chức hoạt động đoàn phù hợp, thiết thực và hiệu quả cho đoàn viên thanh niên. Tại buổi triển kkhai chuyên đề, đồng chí Trần Thanh Toàn – bí thư Đoàn trường cho rằng để có được điều này, mỗi cán bộ đoàn cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và nắm chắc nghiệp vụ để triển khai và hỗ trợ đoàn viên của mình trong việc cài đặt, đăng ký tài khoản và cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ. Riêng các đồng chí trong BCH đoàn trường cần quan tâm theo dõi, động viên và nhắc nhở kịp thời đối với các chi đoàn, cởi mở tiếp nhận những ý kiến, thắc mắc, nắm bắt những khó khăn của các chi đoàn trực thuộc để có biện pháp hỗ trợ các chi đoàn hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Trần Thanh Toàn - Bí thư Đoàn trường đang triển khai chuyên đề

          Cũng trong dịp này, đồng chí Trần Thanh Toàn cũng triển khai phương pháp giáo dục tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên thông qua các video được Đoàn trường tải lên trên các nền tảng trên internet. Đoàn trường đã lập kênh “Ký ức trường THPT Giồng Riềng” trên Youtube, là nơi đăng tải các video phục vụ cho công tác Đoàn – Hội, chủ yếu là cho mục đích tuyên truyền giáo dục. Thời gian qua, chúng ta đã thực hiện thí điểm việc đăng các video tuyên truyền pháp luật, các nội dung tuyên truyền “Khi tôi 18”, các tác phẩm dự thi các cuộc thi về bảo vệ môi trường, phòng chống ma túy,...do các chi đoàn thực hiện. Những video này đều phải qua bước kiểm duyệt của Đoàn trường trước khi đăng tải, sau đó gửi đường dẫn cho các chi đoàn triển khai trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt 15 phút đầu giờ. Đây cũng là một cách làm giúp thay đổi cách tiếp cận với đoàn viên thanh niên. Các chi đoàn đã rèn luyện được kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin để tìm kiếm tài liệu, hình ảnh, các ứng dụng để thiết kế video, qua đó phát huy được năng lực tự học và sự sáng tạo để tạo ra những sản phẩm phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức truyền đạt, tạo hứng thú và ấn tượng sâu sắc đối với đoàn viên thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức của các bạn một cách hiệu quả.

          Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh hình thức thi trực tuyến trên Facebook, Youtube, Google Forms,...do Đoàn trường tổ chức trong thời gian qua đã cho thấy hiệu quả, có thể kể đến như: Mái trường tôi yêu, Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp AHLLVTND Mai Thị Nương, Tìm hiểu ngày Nhà giáo Việt Nam và truyền thống trường THPT Giồng Riềng, Thiết kế kỷ yếu, Sân chơi kiến thức Giáo dục pháp luật – kỹ năng sống,... Không chỉ tạo thuận cho việc tham gia và đánh giá, tổng kết, các cuộc thi còn tạo được sức lan tỏa sâu rộng hơn nhiều so với các hình thức thi truyền thống nhờ sức mạnh của mạng xã hội và sự phổ biến của điện thoại và mạng internet. Đồng chí Nguyễn Thị Việt Tú – phó bí thư đoàn trường – cho rằng, thời gian tới, cần tiếp tục phát huy hiệu quả của những hoạt động đã thực hiện, đồng thời, mỗi đồng chí trong BCH Đoàn – Hội cần sáng tạo hơn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các hoạt động, góp phần đưa chuyển đổi số đi vào công tác Đoàn – Hội một cách hiệu quả và thiết thực.

           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn