THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
TRẢI NGHIỆM MÔN VĂN - KHƠI NGUỒN HỨNG THÚ CHO HỌC SINH
Cập nhật lúc: 11/12/2022
Văn học phản ánh hiện thực khách quan thông qua lăng kính chủ quan của người sáng tác. Và ngược lại, văn học luôn hướng con người đến giá trị của chân-thiện-mĩ. Nếu những giá trị đó chỉ được thể hiện qua những giờ học trên lớp sẽ dễ làm cho học sinh chán nản. Vì vậy, để học sinh cảm thấy văn học gần gũi hơn với đời sống và thích thú hơn khi học tập bộ môn thì trải nghiệm văn học là một hoạt động không thể thiếu trong các hoạt động giáo dục của học sinh.
 

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh trong nhà trường, khơi dy niềm đam mê, yêu thích bộ môn Ngữ văn; giúp học sinh thấy được vai trò của môn Ngữ văn trong cuộc sống và những giá trị tốt đẹp của môn học; đồng thời, phát huy phẩm chất và năng lực cho học sinh để từ đó góp phần định hướng cho việc chọn ngành nghề trong tương lai.

 Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, ngày 28 tháng 11 năm 2022, trong tiết chào cờ đầu tuần, tại sân trường THPT Giồng Riềng, tổ Ngữ Văn đã tổ chức hoạt động chuyên đề: “Vai trò giáo dục của văn học trong cuộc sống”.

Hoạt động được kết hợp các văn bản văn học bằng hình thức: hát và diễn một số văn bản văn học như bài Sóng- Xuân Quỳnh, Chí Phèo của Nam Cao Vợ chồng A Phủ của Tô Hoài. Tất cả các đều được thực hiện bởi học sinh trường THPT Giồng Riềng.







Hoạt động đã thu hút đông đảo học sinh của trường tham gia. Thông qua việc tổ chức các hoạt động chuyên đề, tất cả các em học sinh đều tỏ ra hứng thú; tạo cảm hứng và động lực tích cực trong học tập cũng như cuộc sống; rèn luyện các đức tính, năng lực cần có để học tập, làm việc, phát triển nhân cách, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

 Trên cơ sở đó, học sinh sẽ thấy được vai trò của môn Ngữ văn trong cuộc sống và những giá trị tốt đẹp mà môn học mang lại. Đồng thời, thông qua hoạt động, nhiều em đã thể hiện được phẩm chất và năng lực của bản thân như khả năng dẫn chương trình, khả năng diễn xuất, khả năng hát,…..                                                                             


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn