THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
DƯƠNG THỊ MỸ TIÊN, TẤM GƯƠNG “SINH VIÊN 5 TỐT” GIÀU NGHỊ LỰC
Cập nhật lúc: 19/09/2021
Dáng người nhỏ nhắn nhưng nghị lực không bao giờ là nhỏ, hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn cố gắng trong học tập cũng như trong cuộc sống. Em Dương Thị Mỹ Tiên, sinh viên lớp Quản trị kinh doanh 1 – CĐK12 trường Cao đẳng Kiên Giang đã trở thành tấm gương tiêu biểu cho các bạn học sinh, sinh viên với những thành tích nổi bật về học tập và rèn luyện. Đặc biệt hơn cả là em vừa nhận được học bổng (trị giá 5 triệu đồng) từ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện năm học 2019 – 2020.
              Vào năm 2018, từ quê hương xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, học sinh Dương Thị Mỹ Tiên vui mừng khi hay tin mình đã đỗ vào trường Cao đẳng Kiên Giang (KGC) chuyên ngành Quản trị kinh doanh thuộc khoa Kinh tế - Luật. Từ ấy, hình ảnh em sinh viên bé nhỏ nhưng đầy tự tin, hòa đồng, lễ phép, được bạn bè và thầy cô quý mến đã trở nên quen thuộc với các bạn sinh viên cũng như các thầy cô trong trường. Dù có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng không lúc nào em lấy đó là lý do thôi phấn đấu mà ngược lại đó là động lực để em tăng tốc trên con đường học tập, rèn luyện và trưởng thành tại trường Cao đẳng Kiên Giang. Với những đức tính ấy, Mỹ Tiên ngày càng thể hiện được bản lĩnh của bản thân và được thầy cô, bạn bè tin tưởng bầu vào các chức vụ Bí thư Chi đoàn, UV. BCH Đoàn khoa, UV. BCH Đoàn trường và UV. BCH Hội Sinh viên. Kết quả của sự nỗ lực không ngừng, sau hơn 2 năm học tập tại trường, em đã gặt hái được những thành quả đầy ý nghĩa như điểm học tập toàn khóa đạt loại giỏi, điểm rèn luyện toàn khóa loại xuất sắc.

             Ngoài thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, Mỹ Tiên còn là một trong những "thủ lĩnh" của các hoạt động, phong trào, được minh chứng rõ nét qua các thành quả nổi bật như: Tham gia tổ chức và đạt giấy chứng nhận Thanh niên khỏe cấp trường năm 2019; tổ chức thành công các hoạt động thiện nguyện tại viện dưỡng lão, trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kiên Giang; vận động chi đoàn tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao của trường, khoa như hội thi cấm hoa, hội thi thiết kế báo tường;...Song song với việc tham gia tổ chức thì thầy cô và bạn bè còn ấn tượng bởi các thành tích đáng nể mà em đạt được như “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và cấp tỉnh năm 2019, giải Nhất hội thi hùng biện "Bản lĩnh sinh viên Kinh tế - Luật" năm 2019, giải Khuyến khích cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác- Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh khối các trường cao đẳng đại học, giải Khuyến khích cuộc thi thiết kế báo tường, cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp trường năm 2019, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020,...

            Với những thành tích về học tập, rèn luyện; sự thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng và xã hội, sinh viên Dương Thị Mỹ Tiên đã mang đến cho tất cả các bạn sinh viên một tấm gương giàu nghị lực, giàu ý chí vươn lên trong cuộc sống, như bông hoa sen vươn mình tỏa hương dù trong điều kiện khó khăn hay khắc nghiệt. Đây hẳn sẽ là đóa hoa tiêu biểu trong vườn hoa "Sinh viên 5 tốt" mà thầy cô, sinh viên trường Cao đẳng Kiên Giang đáng tự hào. Mong rằng, trong tương lai, trường Cao đẳng Kiên Giang sẽ có nhiều hơn nữa những bông hoa "Sinh viên 5 tốt" như vậy.






Sưu tầm

 

 


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn