THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Tấm gương tiêu biểu
Cập nhật lúc: 19/07/2022
Một giọt máu cho đi, nghĩa tình còn mãi
 Chàng phi công trẻ hơn 10 lần hiến máu với thông điệp 'cho đi là còn mãi...'

TPO - Mặc dù có lịch bay dày đặc nhưng trong cuốn sổ tay online của chàng phi công trẻ vẫn luôn dành để ghi chú và đặt lời nhắc ngày đi hiến máu. 

Anh Nguyễn Vũ Nam hiện đang là phi công tại một hãng hàng không. Tuy lịch làm việc và công tác dày đặc ở TP HCM nhưng anh vẫn duy trì hiến máu đều đặn trong 2 năm qua. Số lần hiến máu của anh hiện đã lên tới 13 lần, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia đối với bệnh nhân cần máu.

Thời điểm giãn cách xã hội năm 2020 vì dịch bệnh COVID-19, anh Nam biết được thông tin về hiến máu qua lời kêu gọi trực tiếp trên sóng truyền hình. Điều khiến chàng phi công thôi thúc hành động đó là khi nhìn thấy hình ảnh những bệnh nhân nguy kịch đang cần máu. Trong khi đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tình trạng thiếu máu luôn ở mức độ cực kỳ khẩn cấp, ngân hàng máu dần cạn kiệt.

"Ngay hôm sau, mình đã đến điểm hiến máu Đại học Bách Khoa Hà Nội để đăng ký hiến máu. Điều mình ấn tượng nhất đó là tinh thần nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên nhà máu luôn hướng dẫn, giúp đỡ, thông tin cho những người hiến máu.

Lần đầu, mình lên app hiến máu của Viện Huyết học theo dõi thông tin từ các kết quả xét nghiệm sàng lọc, máu được sử dụng khi nào, ở đâu. Mình cảm thấy hạnh phúc khi mỗi lần hiến thì máu của mình đều được sử dụng ngay cho bệnh nhân. Nên mình cũng cảm thấy vui vì làm được việc có ích, điều đó cũng chứng tỏ nhu cầu sử dụng của bệnh nhân rất lớn", chàng phi công trẻ nhớ lại kỷ niệm cách đây 2 năm.

Nhớ lại 13 lần đi hiến máu, trong anh đọng lại ký ức về một lần gặp gỡ, giao lưu với các em nhỏ tại sự kiện của khoa Nhi. Tuy bị bệnh nhưng trên nét mặt mỗi bệnh nhi vẫn hiện lên sự hồn nhiên, tràn đầy năng lượng khiến chàng trai trẻ càng ngưỡng mộ. "Trước đó, mình nghĩ khi nào rảnh sẽ đi hiến máu, nhưng sau sự kiện hôm đó thì mình đặt ghi chú lịch luôn, cứ đủ ngày để hiến nhắc lại là sẽ lại đi", anh Nam nói thêm.

Do đặc thù công việc di chuyển nhiều, lịch sinh hoạt thất thường, múi giờ thay đổi thường xuyên nên nếu muốn tham gia hiến máu đều đặn, anh Nam cũng phải cố gắng duy trì thói quen ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ.

Chứng kiến anh Nam rất quan tâm đến việc hiến máu và duy trì đều đặn, cả gia đình anh cũng ủng hộ và cùng nhau đăng ký tham gia hiến máu để ủng hộ tinh thần cho các bệnh nhi.

Chàng phi công nói vui: "Mình thuộc mặt hết các bác sĩ hay lấy tiểu cầu ở Viện Huyết học. Thi thoảng có bạn TNV nhận ra mình rồi tặng một số đồ dùng thiết thực như gel rửa tay... Ngoài ra, các phần quà khi tham gia hiến máu mình sẽ đem về tặng cho người thân trong gia đình".

Sau 13 lần hiến máu, anh Nam khẳng định vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu thường xuyên trong tương lai. Chàng trai cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt là các bạn thanh niên khoẻ mạnh.

 

Nguồn Sưu tầm


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn