THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Học sinh trường THPT Giồng Riềng rèn luyện kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ để hội nhập quốc tế
Cập nhật lúc: 14/01/2024
Tổ tiếng Anh tổ chức Hội thi hùng biện tiếng Anh cho học sinh 3 khối 10, 11 và 12 năm học 2023-2024
 Thực hiện kế hoạch số 299/KH-THPT của Ban giám hiệu trường THPT Giồng Riềng ngày 14 tháng 12 năm 2023, tổ tiếng Anh đã tổ chức Hội thi hùng biện tiếng Anh cho 3 khối 10, 11 và 12 tại phòng Hội trường sáng ngày 14 tháng 01 năm 2024. Đến dự Hội thi có đại diện Ban giám hiệu nhà trường đồng thời cũng là Ban giám khảo của hội thi gồm thầy Đàm Thanh Lạc-Hiệu trưởng trường, thầy Nguyễn Thế Yên-Phó hiệu trưởng, thầy Hồ Tấn Dũng-Tổ trưởng tổ tiếng Anh, thầy Lê Hiền Triết-Tổ phó tổ tiếng Anh cùng với các thầy cô trong tổ và gần 100 học sinh đến từ 35 lớp. Sau gần 1 tháng chuẩn bị, 3 đội đã chính thức tranh tài bằng 3 hình thức thi: hát, trò chơi khởi động sắp từ thành câu có nghĩa và hùng biện theo chủ đề.


(Đông đảo học sinh tham gia và cổ vũ hội thi)

Ở vòng thi trò chơi khởi động, sắp xếp từ thành câu có nghĩa. Mỗi đội gồm 5 thành viên sẽ nhận 1 phong bì gồm 5 tờ giấy A4 được gấp đôi, bên trong mỗi tờ có in sẵn từ ngữ. Khi được lệnh bắt đầu thì các em mở tờ giấy ra và sắp xếp theo thứ tự trong thời gian nhanh nhất.  

( Phần thi xếp chữ của đội khối 12)
Còn trong vòng thi hùng biện, mỗi đội sẽ trình chiếu powerpoint và thuyết trình 1 chủ đề trong thời gian 5 phút, sau đó mỗi đội phải thảo luận tìm ra câu trả lời cho 3 câu hỏi được đặt ra từ ban giám khảo.

                                              ( Phần thi hùng biện của đội khối 10 )

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã lần lượt trao giải nhất cho khối 12, giải nhì cho khối 10 và giải ba cho khối 11. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 24 phần quà cho khán giả tham gia trả lời các câu hỏi vui trong chương trình. 


                             (Thầy Đàm Thanh Lạc- hiệu trưởng trường trao giải cho 3 đội thi)
Mục đích của hội thi là nâng cao kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của học sinh, tạo môi trường cho các em trau dồi, rèn luyện, khơi dậy tinh thần đam mê, hứng thú học môn tiếng Anh, tạo cơ hội cho học sinh các khối đoàn kết, giao lưu, chia sẻ việc học và sử dụng ngoại ngữ trong trường và trong cuộc sống để vững tin bước vào thời kì xu hướng hội nhập quốc tế.

                                                                                                                                                    






           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn