THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Một vài cách giúp học sinh học giỏi.
Cập nhật lúc: 12/04/2023
Có thể học giỏi tất cả các môn chính là ước mơ của hầu hết tất cả các học sinh. Bởi khi học tốt các môn học điều đó sẽ tạo nên nhiều sự hứng khởi trong học tập của các em, qua đó các em sẽ tự tìm được những điểm mạnh của mình và dễ dàng nâng cao thành tích học tập cũng như các mục tiêu trong tương lai.
 Chăm chỉ đọc sách giáo khoa 

               Sách giáo khoa chính là nguồn thông tin quan trọng và thực sự cần thiết đối với các bạn sinh cũng như là tất cả mọi người. Một số bạn luôn mải mê tìm kiếm các nguồn thông tin bên ngoài nhưng lại không chú tâm tới các thông tin quan trọng mà sách giáo khoa mang tới.

Bởi rằng đối với từng môn học, trong sách giáo khoa sẽ bao hàm tất cả các kiến thức, dữ liệu trọng tâm nhất mà bạn sẽ cần dùng tới. Sách giáo khoa được xem như là loại tài liệu cơ bản cần có, bắt buộc phải sử dụng để phục vụ các hoạt động dạy và học trong nhà trường.

      Chăm chỉ học tập qua sách giáo khoa, các bạn học sinh sẽ được tiếp cận với từng nền kiến thức cơ bản tới nâng cao, có một hệ thống riêng của từng môn học. Tất nhiên rằng các bạn học sinh vẫn có thể trau dồi thêm các nguồn kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau tuy nhiên kiến thức trong sách giáo khoa vẫn được coi là chuẩn mực và phù hợp nhất.

     Ngoài việc cung cấp các kiến thức mới, sách giáo khoa cũng sẽ là một tài liệu học tập tin cậy để học sinh có thể dựa vào đó củng cố lại những gì đã được học, tổng hợp và hệ thống hóa lại lượng kiến thức của môn học đó qua các phần sơ kết hoặc tổng kết và hướng dẫn ôn tập cụ thể.

       Cùng với nguồn kiến thức có tính chuẩn mực, đã được thẩm định đầy đủ, hiện đại, gồm cả cơ bản và nâng cao thì sách giáo khoa luôn là một lựa chọn tin cậy để học sinh có thể tin tưởng học tập. Ngoài ra, trong mỗi quyển sách giáo khoa sẽ được hệ thống thêm các mục câu hỏi hoặc bài tập, điều này sẽ hỗ trợ cho các học sinh kiểm tra lại lượng kiến thức của mình và đánh giá lại trình độ nhận thức.

                         Một số cách học tập qua sách giáo khoa hiệu quả:

·         Mỗi khi đọc sách giáo khoa cũng như các loại sách khác, bạn hãy đọc theo hàng dọc, mở rộng hơn tầm mắt nhìn, điều đó sẽ giúp bạn sẽ có thể thấy được bao quát hết tất cả toàn bộ các kiến thức và nội dung của trang sách đó.

·         Đọc nhanh hơn sẽ giúp bạn tăng thêm sự tập trung và dễ dàng nhớ thông tin hơn.

·         Tăng tốc độ khi đọc bằng việc nghe cùng với các loại nhạc không lời mang tiết tấu nhanh.

·         Lọc ra các thông tin cần thiết nhất đối với bạn và gạch ra các từ khóa quan trọng. 

·         Ôn tập lại bài học cũng như đọc trước bài mới qua sách giáo khoa.

Giữ tư duy tích cực và tư thế sẵn sàng học tập 

            Thái độ trước khi làm điều gì sẽ quyết định kết quả của chúng. Vậy nên để có những thành tích đáng nể nhất thì các bạn học sinh luôn giữ cho mình một tư duy, suy nghĩ thật tích cực cũng như là sẵn sàng học tập hết mình. Có một tinh thần học tập tích cực sẽ hỗ trợ bạn rất lớn trong quá trình tiếp thu thêm các nguồn kiến thức mới, bạn sẽ cảm thấy có động lực và thích thú hơn trong học tập rất nhiều.

Song song đó, hãy chuẩn bị sẵn cho mình một thái độ luôn sẵn sàng rèn luyện và học tập bất cứ khi nào và tình huống nào, bởi rằng bạn sẽ không chỉ học tập trên trường lớp mà sẽ còn học tập tại các lớp học ngoại khóa khác.

      Và nếu như chẳng may rằng kết quả học tập của bạn không được như ý muốn thì đừng quá buồn chán, hãy coi đó như là một cơ hội để bạn xem xét lại những thiếu sót mà mình cần khắc phục để có thể tiến bộ hơn trong những lần sau, giữ vững một tâm trạng tích cực và thoải mái. Bởi những điều tích cực sẽ giúp bạn luôn cảm thấy có động lực phấn đấu, bạn sẽ không bị tù túng bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng học tập cũng như mức độ ghi nhớ của bạn rất nhiều.

         Để có thể luôn giữ vững được tinh thần vui vẻ tích cực đó, ngoài việc học tập ra thì bạn nên dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa cũng như vận động hoặc tham gia thể thao ngoài trời cũng như là các hoạt động tích cực, có ích khác. Điều đó không chỉ sẽ giảm bớt sự căng thẳng cho bạn mà còn giúp bạn tiếp thu kiến thức nhanh hơn rất nhiều nữa.


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn