THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
THỦ KHOA KỲ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VỚI 1.091 ĐIỂM CHIA SẺ BÍ QUYẾT HỌC TẬP
Cập nhật lúc: 09/04/2023
 
 Thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM (đợt 1) là Nguyễn Lê Mỹ An (học sinh lớp 12A7 Trường THPT Trịnh Hoài Đức, TP.Thuận An, Bình Dương) cho biết muốn học giỏi thì phải hết sức thoải mái trong tâm trí.

Sinh ra trong gia đình có 2 chị em, Nguyễn Lê Mỹ An là chị cả trong nhà. Cha mẹ làm công nhân với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng những khó khăn đó không làm cho An lùi bước mà còn là động lực thôi thúc nữ sinh vươn lên trong học tập.

Trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 1 (ngày 26.3), An là thí sinh đạt điểm cao nhất 1.091/1.200 điểm.

Gặp gỡ với phóng viên Báo Thanh Niên, An có vẻ hơi bối rối nhưng khi chia sẻ về vấn đề học tập thì khá tự tin.

"Trước hết em phải tạo sự thoải mái trong tâm trí của mình. Bên cạnh sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy cô, nhà trường, em không tự tạo áp lực cho mình, nhất là những bài toán khó chưa tìm được lời giải em sẽ tạm thời không suy nghĩ nữa để cho mình được thoải mái đầu óc", An nói.

An chia sẻ, để đạt được hiệu quả trong học tập, em thường xuyên học hỏi từ thầy cô ở trên lớp và bạn bè, đặc biệt là phải nhớ lâu những kiến thức đã học được. "Khi làm bài tập, những kiến thức, kinh nghiệm mà em đã đúc kết được cứ tự nhiên bung ra ở trong đầu", An cười và nói.

Để có được những kiến thức, kinh nghiệm trong học tập, An cho biết sau mỗi buổi sáng học ở trường về em đều ngồi ôn lại những bài đã được thầy cô dạy ở trên lớp, sau đó mới ăn trưa, nghỉ ngơi.

Buổi chiều, An tiếp tục đến trường để ôn tập, giải những đề thi của nhiều năm trước đó và những đề bài do thầy cô đặt ra. Đến buổi tối, An thường chuẩn bị bài cho những ngày học tiếp theo và làm việc nhà giúp cha mẹ, rảnh rỗi thì nghe nhạc, thư giãn.

"Em tự rèn cho mình lúc nào học là học hết sức mình, lúc cần nghỉ ngơi hay đi ra ngoài chơi cho thư giãn thì em cũng đi cho thoải mái", An chia sẻ.

(Sưu tầm)

Phan Thị Huyền Sâm



           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn