THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
KỸ NĂNG NHẬN LỖI
Cập nhật lúc: 15/05/2020
Là con người không ai hoàn hảo và không bao giờ mắc lỗi cả. Do đó, biết nhận lỗi là một kỹ năng hết sức quan trọng trong cuộc sống.
 

KỸ NĂNG NHẬN LỖI

 Là con người không ai hoàn hảo và không bao giờ mắc lỗi cả. Do đó, biết nhận lỗi là một kỹ năng hết sức quan trọng trong cuộc sống. 

1. Nhận lỗi càng sớm càng tốt

Hãy nhận lỗi ngay khi bạn phát hiện ra là mình đã sai. Đừng chần chừ kéo dài thêm nếu không tình hình sẽ còn trở nên nghiêm trọng hơn. Tính bảo thủ chỉ mang lại cho bạn rắc rối mà thôi.

2. Sẵn sàng chịu trách nhiệm

Kỹ năng biết nhận lỗi cần phải đi kèm với tinh thần sẵn sàng chịu trách nhiệm. Đổ lỗi cho kẻ khác chưa bao giờ là một việc làm khôn ngoan vì điều đó sẽ khiến người khác nhìn bạn bằng con mắt khinh thường. Nhận lỗi cũng như chịu trách nhiệm đòi hỏi bạn phải có một tinh thần thật dũng cảm.

3. Xin lỗi

Xin lỗi là một việc cần làm ngay lập tức khi bạn đã phát hiện ra lỗi lầm của mình trước khi mối quan hệ của bạn và người ấy không còn có thể cứu vãn. Biết nhận lỗi và xin lỗi sẽ giúp bạn đẹp hơn trong mắt người khác. Đa số con người khi nhận được lời xin lỗi sẽ sẵn lòng tha thứ vì “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại”.

4. Sửa sai

Bạn không nên chỉ đưa ra những lời xin lỗi suông mà đi kèm với nó nên là hành động sửa chữa những lỗi lầm đã gây ra để khắc phục tối đa các hậu quả.

5. Rút kinh nghiệm 

Mắc lỗi thì không phải là một điều quá đáng trách nhưng nếu tái phạm lỗi thì sẽ bị phê bình rất nhiều. Học từ những lỗi lầm cũng là một kỹ năng rất quan trọng. Nó giúp cho bạn trưởng thành.

  Theo Sức trẻ Việt Nam

 


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn