THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Thành công của đoàn Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á 2023 - Asiad 19 từ ngày 23/9 đến 8/10/2023.
Cập nhật lúc: 27/10/2023
 

Ngày thi đấu 24/9, Đoàn Thể Thao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, khi giành được 2 huy chương đồng ở môn chèo thuyền (rowing) và taekwondo. Trong đó, bốn vận động viên Đinh Thị Hảo, Hà Thị Vui, Phạm Thị Huệ, Dư Thị Bông mang về tấm huy chương đồng đầu tiên ở nội dung chèo thuyền (rowing) bốn hạng nặng một mái chèo cho Việt Nam.

Sau đó, buổi chiều cùng ngày, Hồ Duy tiếp tục giành tấm huy chương đồng ở nội dung quyền cá nhân biểu diễn nam - môn Taekwondo cho Đoàn thể thao Việt Nam. Đây cũng là tấm huy chương thứ 2 của Đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 19.

Ngày thi đấu 24/9, đoàn chủ nhà Trung Quốc vẫn đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 20 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Trong khi đó, Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương Asiad 19, với 2 huy chương đồng.

Với 3 HCV - 5 HCB và 19 HCĐ chung cuộc, nếu xét về mặt tối thiểu thì đoàn TTVN đã hoàn thành chỉ tiêu nhưng mới là ở mức tối thiểu, còn tối đa thì mới chỉ đạt được hơn 50%.

Đó là chỉ tiêu huy chương, còn về các vấn đề liên quan đến chuyên môn thông qua quá trình thi đấu, đã có những điều cụ thể khiến chúng ta phải thực sự tiếc nuối khi cơ hội Vàng bị bỏ lỡ. Đầu tiên là trường hợp của cua-rơ Nguyễn Thị Thật được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giành HCV, nhưng lại chấn thương ngay trước ASIAD, nên không có được phong độ tốt nhất. Ở cả 2 nội dung đường trường xe đạp nữ, Thật đã rất nỗ lực, nhưng sau cùng lực bất tòng tâm.

Tiếc nuối nữa là ở môn boxing. Chúng ta có những niềm hy vọng lớn đặt vào các võ sỹ như  Nguyễn Thị Tâm và Hà Thị Linh. Tiếc là cả hai em cũng vì chấn thương mà không đạt được thành tích cao.

Đó là lý do khách quan, cũng còn những môn khác, VĐV khác lại vì lý do chủ quan. Chẳng hạn như cờ tướng Việt Nam đặt hy vọng rất nhiều vào trận chung kết nội dung hỗn hợp, vậy nhưng các kỳ thủ của chúng ta đã không thể hiện được bản lĩnh thi đấu.

GV: LÊ THÀNH LỘC                                      Theo ( Báo Thể thao&đời sống)

 

       


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn