THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
9 KHÓ KHĂN KHI LÀM VIỆC NHÓM THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT (PHẦN 2)
Cập nhật lúc: 20/08/2022
Làm việc nhóm là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn khi làm việc nhóm. Trên thực tế, nhận biết được những thách thức này sẽ giúp tổ chức làm việc hiệu quả hơn. Vậy những khó khăn đó là gì và cách giải quyết các vấn đề trong teams ra sao?
 5. Tương tác kém, thiếu kết nối

Một nhóm làm việc không hiệu quả nếu các thành viên thiếu sự kết nối với nhau. Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải triển khai phương án làm việc từ xa. Do đó, môi trường làm việc có tính tương tác cao sẽ giúp các thành viên gần gũi và gắn kết hơn. Điều này sẽ giúp cho các đồng đội thấu hiểu lẫn nhau và làm việc ăn ý hơn.

khó khăn khi làm việc nhóm
Một nhóm làm việc không hiệu quả nếu các thành viên thiếu sự kết nối với nhau
 

Cách khắc phục: Hiện nay, các công nghệ hiện đại cũng không thể nào tối ưu sức mạnh của tập thể tốt được. Do đó, doanh nghiệp nên tăng cường các hoạt động tương tác để giúp các nhân viên gắn bó với nhau. Ngay cả khi trong điều kiện phải làm việc tại nhà, công ty có thể tổ chức những buổi họp video giao lưu để tăng tính đoàn kết.

6. Tâm lý nể nang, ngại va chạm

Tâm lý “nể nang” được xem là một trong những vấn đề khi làm việc nhóm. Tâm lý nể nang thường tồn tại ở những cá nhân có quan hệ thân thiết với các thành viên khác. Nếu như tất cả mọi người đều quá nể nang thì nhóm sẽ không thể làm việc hiệu quả. Bởi vì, một ý kiến được đưa ra luôn nhận được sự tán thành mà không có ai tranh luận thì hiệu quả sẽ bị giảm xuống.

các vấn đề khi làm việc nhóm
Tâm lý “nể nang” được xem là một trong những những vấn đề khi làm việc nhóm
 

7. Cá nhân lười biếng, ỉ lại vào nhóm

Trong một nhóm làm việc, chắc chắn sẽ có ít nhất 1 thành viên hay lười biếng, ỷ lại và thiếu trách nhiệm với các công việc của nhóm. Điều này có thể làm mối quan hệ giữa các đồng đội bị ảnh hưởng. Leader nên hạn chế vấn đề khi làm việc nhóm này bằng cách sắp xếp công việc rõ ràng với từng người và yêu cầu họ hoàn thành đúng tiến độ.

khó khăn khi làm việc nhómNhiều người có tâm lý ỷ lại và đùn đẩy trách nhiệm cho người khác 

8. Suy nghĩ về vấn đề kiểu Thua – Thắng

Nhiều nhân viên thường suy nghĩ về vấn đề theo triết lý thua – thắng. Họ đòi hỏi quyền lợi của cá nhân nhiều hơn mà không quan tâm đến lợi ích nhóm. Hoặc đơn giản trong một cuộc tranh luận,  nếu cứ phân thắng thua, rất có thể nhóm đó sẽ tan rã. Do đó, tổ chức nên khuyến khích các nhân viên tương trợ lẫn nhau làm việc và giải bày rõ ràng quan điểm của nhau khi có vấn đề.
khó khăn khi làm việc nhóm

Nhiều nhân viên thường suy nghĩ về vấn đề theo triết lý thua – thắng 

9. Không quan tâm kết quả chung của nhóm

Trong một tập thể, nhiều người chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân. Đây được xem là một trong những khó khăn khi làm việc nhóm. Họ chỉ tập trung hoàn thành công việc cá nhân mà không quan tâm đến tiến độ chung của nhóm. Tuy nhiên, kết quả dự án, công việc chỉ đạt khi tất cả cùng hoàn thành. Điều này có nghĩa là nếu bạn có năng lực rất xuất sắc nhưng các thành viên khác làm việc không hiệu quả thì bạn vẫn thất bại.

khó khăn hạn chế khi làm việc nhóm
Trong một tập thể, nhiều người chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân.
 

Cách giải quyết: Lợi ích nhóm và lợi ích cá nhân luôn tồn tại, bổ sung cho nhau. Do đó, bạn cần đặt mục tiêu của bản thân hỗ trợ cho mục tiêu tập thể. Hơn nữa, nếu bạn quan tâm giúp đỡ các cộng sự của mình thì bạn có thể học hỏi thêm nhiều điều. Ngoài ra, nhà quản lý cũng có thể khuyến khích nhân viên làm việc tích cực hơn bằng hình thức lương, thưởng.
 
Theo https://fastdo.vn/kho-khan-khi-lam-viec-nhom/

           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn