THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
HÀNH ĐỘNG ĐẸP TRONG KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10
Cập nhật lúc: 29/06/2022
 
 Kết thúc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Điểm thi trường THPT Giồng Riềng, em Lê Gia Huy, HS trường THCS Ngọc Thuận hớt hải nhờ nhà trường thông báo tìm giúp 2 chiếc điện thoại bỏ nhầm vào cặp bạn. Trước giờ thi môn Tiếng Anh sáng ngày 29/6/2022, do không có đem theo cặp nên Huy đến phòng thi của bạn thân gửi nhờ 2 chiếc điện thoại của mình và 1 người bạn khác, sau khi đã tắt nguồn. Lúc này, bạn của Huy đã vào phòng thi nên chỉ cho Huy chiếc cặp màu đen ngoài hành lang để Huy gửi vào. Không may, Huy bỏ nhầm 2 chiếc điện thoại vào 1 chiếc cặp cùng màu mà không biết. Đến khi nộp bài thi xong, em đến gặp bạn để lấy lại điện thoại thì mới phát hiện. Khi đó, hầu hết thí sinh đã rời trường thi về nhà. Đây là chiếc điện thoại ba mẹ Huy mới mua, trị giá hơn 12 triệu đồng, còn chiếc điện thoại của bạn trị giá khoảng 6 triệu đồng. Trong lúc tưởng chừng tuyệt vọng thì chú bảo vệ báo ở cổng có học sinh đến trả lại điện thoại, Huy vui mừng đến rơi nước mắt. Người mang điện thoại đến trả là em Bùi Thị Huỳnh Như, học sinh trường THCS Thạnh Bình.
 
Huỳnh Như kể, sau giờ thi, em về nhà, khi mở cặp lấy đồ, em phát hiện có 2 chiếc điện thoại lạ trong cặp. Không chút đắn đo, em quay lại trường thi ngay lập tức vì biết rằng người làm mất điện thoại chắc đang rất lo lắng. Như cho biết, dù hoàn cảnh gia đình không dư dả nhưng cha mẹ em luôn dạy em phải trung thực, thật thà, không tham lam bất kỳ thứ gì không phải của mình. Cha Như là tài xế lái xe thuê cho cửa hàng vật liệu xây dựng, mẹ mở 1 tiệm làm nail nhỏ ở khu dân cư vượt lũ xã Thạnh Bình. Kinh tế gia đình không dư dả nhưng cả 4 năm cấp THCS, Huỳnh Như đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong đó, năm cuối cấp này, em đạt điểm trung bình cả năm đến 9,5. Em cũng từng 2 lần đạt giải học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp huyện. Gần đây, em còn đạt giải trong Hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử cấp huyện và được chọn dự thi cấp tỉnh. Tuy nhiên, em xin không tham gia cấp tỉnh mà dành thời gian để ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh. Cảm động trước hành động đẹp của Huỳnh Như, chiều ngày 29/6, Ban Giám hiệu trường THPT Giồng Riềng đã quyết định khen thưởng đột xuất cho em. Đây là quyết định khen khá đặc biệt, dành cho thí sinh trong 1 kỳ thi tuyển sinh, chưa chính thức trở thành học sinh của nhà trường.
 
Chúc Huỳnh Như có kết quả Kỳ thi tuyển sinh thật tốt! Nhà trường sẽ rất vui mừng và tự hào được chào đón 1 thành viên mới vừa chăm ngoan, học giỏi, vừa có phẩm chất đạo đức tuyệt vời như em!
FB: Đàm Thanh Lạc
Hiệu trưởng trường THPT Giồng Riềng

           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn