THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Top 12 Tác hại của việc yêu sớm bạn nên biết khi còn là học sinh
Cập nhật lúc: 12/04/2021
Tình yêu là điều tuyệt vời và kỳ diệu nhất đối với chúng ta. Tình yêu giúp con người không còn cô đơn, lẻ loi. Sự nhớ nhung, yêu thương, dành tình cảm cho một người khác giới khiến chúng ta trở nên khác hơn, trưởng thành hơn. Yêu và được yêu là niềm hạnh phúc lớn lao của mỗi người. Nhưng yêu ai và yêu khi nào hay nói cách khác là phải yêu đúng người và đúng thời điểm thì tình yêu mới đẹp và vĩnh cửu. Giới trẻ bây giờ có xu hướng yêu rất sớm, vậy hãy cùng tìm hiểu xem tác hại của việc yêu sớm là như thế nào nhé.
              1. Ảnh hưởng đến học tập

Khi bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường, việc bạn cần làm bây giờ là cố gắng học tập thật chăm chỉ. Nhưng nếu bạn yêu sớm thì rất có thể dẫn đến sự sao nhãng học hành, tâm trí lúc nào cũng nghĩ đến người ấy và không thể tập trung được. Hơn nữa bạn sẽ dành không ít thời gian cho người yêu và thời gian đó bạn có thể học thêm được rất nhiều, tiếp thu được rất nhiều kiến thức. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian để yêu và quên mất nhiệm vụ chính của mình là học tập thì chắc chắn rằng kết quả học tập của bạn sẽ bị sa sút, chểnh mảng.
            
Yêu sớm ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập

Tình yêu lứa tuổi này cũng có những ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến sức khỏe và học tập, thường các teen hay nói chuyện với nhau rất nhiều, chiếm mất nhiều thời gian học tập nếu muốn học thì phải thức khuya để tiếp tục học như vậy là đã ảnh hưởng tới sức khỏe rồi, thêm vào đó có teen lười thì cũng chả thèm học luôn vậy là đã ảnh hưởng đến kết quả học tập rồi.
          2. Lãng phí nhiều thời gian

Khi bạn yêu sớm, bạn sẽ mất nhiều thời gian dành cho người yêu của mình. Độ tuổi của bạn bây giờ cần phải vui chơi, học hành, đi du lịch hay dành thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè ...Thời gian là vàng bạc, thời gian mất đi rồi sẽ không thể quay trở lại. Vậy nên hãy biết quý trọng thời gian của mình khi còn có thể bạn nhé.
           
Lãng phí nhiều thời gian              3. Mất đi sự tự do

Bạn đang còn trẻ, đang được tự do, vui chơi, làm những điều mình thích. Nhưng khi bạn yêu quá sớm, bạn sẽ dễ bị ràng buộc bởi đối phương của mình. Trong những lần đi chơi cùng bạn bè, người yêu bạn luôn kè kè bên cạnh, bạn phải giữ mình, không được sống thật với bản thân.

Nếu bạn đi đâu làm gì với ai hay bất cứ khi nào bạn luôn luôn bị kiểm soát bởi người yêu thì liệu bạn có cảm thấy thoải mái, dễ chịu không? Sự tự do là quyền của mỗi người, ai trong chúng ta cũng được tự do, vậy bạn hãy sử dụng quyền tự do của mình nhé.
          4. Dễ bị stress, căng thẳng thường xuyên

Đôi khi những điều bạn va vấp, gặp phải trong cuộc sống đời thường cũng đã khiến bạn stress, căng thẳng rồi. Việc bạn phải bận tâm, lo lắng thêm cho một người nữa cũng vậy. Chưa kể đến không thể tránh khỏi những cuộc tranh luận, cãi vã khi không cùng quan điểm. Những lúc như vậy bạn có thể dễ bị kích động, stress, căng thẳng.
          
Yêu sớm dễ bị stress, căng thẳng thường xuyên

Hơn nữa khi yêu nhau hai người dễ bị cảm xúc lẫn át dẫn đến những ham muốn về thể xác, với độ tuổi như vậy thì bạn chỉ có thể sử dụng các biện pháp tránh thai hoặc có thể sẽ có thai ngoài ý muốn và những điều như vậy sẽ không tốt cho cả hai.

Thật căng thẳng, áp lực phải không? Tình yêu tuổi học trò có những ảnh hưởng khá tai hại tới vấn đề tâm lý, nếu người trong cuộc không có những hướng đi đúng đắn dễ dẫn tới những suy nghĩ lệch lạc, giống như kiểu có thể chết vì người ấy hay người ấy là tất cả của cuộc đời.
          5. Mất đi nhiều mối quan hệ với mọi người

Đôi khi vì sợ người yêu mình ghen tuông nên bạn từ chối những cuộc hẹn đến từ người khác, người thân, bạn bè hay những mối quan hệ mới. Bạn càng dè chừng bớt giao lưu với mọi người hơn thì bạn càng mất đi các mối quan hệ.

Trong cuộc sống, không thể thiếu được các mối quan hệ với mọi người. Mọi người luôn luôn giúp bạn những phương diện mà họ có thể, giúp bạn có một cuộc sống hòa đồng, vui tươi hơn. Hơn thế nữa bạn có thể giao lưu, học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Chúng ta nên có nhiều mối quan hệ như thế.
          6. Yêu sớm thường không bền

Khi yêu nhau với độ tuổi sớm như vậy, các bạn sẽ tự nghĩ đó chưa phải là cuộc hôn nhân, các bạn chưa đủ chín chắn để cảm thông, thấu hiểu cho nhau. Như vậy rất dễ dẫn đến những bất hòa, cãi vã nhưng cuộc tranh cãi không đáng có.
           
Yêu sớm thường không bền

Từ đó có những suy nghĩ và hành động bồng bột gây nên nhiều hậu quả xấu. Vì mọi thứ còn chưa đủ, chưa sẵn sàng, chưa chấp nhận và sẽ dẫn đến chia tay sớm và gây tổn thương cho nhau.

                                                                             Còn tiếp…

                                                                              Sưu tầm

           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn