THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Tác hại sóng điện từ đối với con người
Cập nhật lúc: 14/01/2021
Tác hại sóng điện từ đối với con người
 

Sóng điện từ – con dao hai lưỡi với sức khỏe con người

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, smartphone đang dần trở thành một phần của cuộc sống và được nhiều người xem là một “ cơ quan” quan trọng trong cơ thể của con người. Nhờ nó mà chúng ta có thể dễ dàng truy cập internet, lướt web, chat chít với bạn bè trên mạng xã hội ở bất cứ đâu và bất kì lúc nào một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Chính vì những nguyên do trên mà con người đã hình thành nên thói quen kết nối 3G và Wifi cả ngày thậm chí lúc đi ngủ – thời điểm mà chẳng còn ai dùng đến nó. Ít ai trong chúng ta có thể biết được một điều rằng, thói quen ấy đã mang đến rất nhiều tác hại vô cùng to lớn đến với sức khỏe của con người.

 

Hãy cùng xem cụ thể là sóng điện từ ( Wifi & 3G ) có những tác hại như thế nào với sức khỏe của chúng ta.

 

@Mất ngủ: Những người tiếp xúc nhiều với bức xạ điện từ trong thời gian dài có thể mất ngủ và thay đổi mô hình sóng ở não. Cụ thể nếu bạn ngủ gần chiếc điện thoại có kết nối song Wifi hoặc 3G, về dài bạn sẽ bị mất ngủ mãn tính. Dù tần số ảnh hưởng là chưa cao nhưng việc chúng ta mất ngủ là khởi đầu cho những vấn đề nghiêm trọng hơn cho sức khỏe như chứng trầm cảm và cao huyết áp.

Cản trở sự tăng trưởng và giảm hoạt động của não bộ: Để kiểm tra sự tác động này, một nhóm nghiên cứu sinh Đan Mạch thử nghiệm sự tác động của bộ định tuyến wifi không dây lên sự phát triển của cây cải. Một luống cây cải được trồng trong một phòng không có sóng bức xạ wifi và một luống khác được trồng cạnh hai thiết bị định tuyến có phát hành một lượng bức xạ tương đương với một điện thoại di động. Kết quả, luống cải trồng gần bức xạ điện từ nhất không sinh trưởng.

Cũng tương tự với thí nghiệm của các nghiên cứu sinh Đan Mạch, các nhà khoa học đã nghiên cứu tác động của sóng wifi và mạng di động 3G lên bộ não con người. Nghiên cứu sử dụng công nghệ MRI trong năm 2013 đã cho thấy những người tiếp xúc với bức xạ 4G bị suy giảm hoạt động của não bộ.

 

@Suy giảm trí nhớ: Một nhóm 30 tình nguyện viên khỏe mạnh gồm 15 nam và 15 nữ đã tham gia một bài kiểm tra về bộ nhớ. Đầu tiên, nhóm được tiến hành thử nghiệm mà không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với bức xạ wifi. Sau đó họ được tiếp xúc với sóng wifi có tần số 2.4 GHz trong khoảng 45 phút. Các chuyên gia đã đo tình trạng hoạt động của não bộ và kết quả cho thấy sự thay đổi đáng kể trong hoạt động và mức năng lượng của bộ não nhất là với nữ giới.

 

@Tác động đến chất lượng tinh trùng, gây vô sịnh: Chúng ta thường nhắc nhau rằng nhiệt phát ra từ máy tính xách tay có tác hại đến tinh trùng nhưng thật sự nhiệt không phải là mối đe dọa duy nhất và lớn nhất. Nghiên cứu cho thấy, sóng wifi đã làm cho khả năng chuyển động của tinh trùng bị giảm lại và gây phân mảnh DNA. Thí nghiệm tương tự với người trên động vật cũng cho ra cùng kết quả.

 

@Khó thụ thai: Theo kết quả của nghiên cứu trên động vật cho rằng tiếp xúc với sóng điện từ của một thiết bị không dây ở một tần suất nhất định làm cản trở trứng thụ tinh với tinh trùng để hình thành phôi thai.

 

@Tăng nhịp tim: Tất cả những người sống trong môi trường có nhiều sóng wifi hay 3G đều sẽ trải qua các phản ứng vật lý cho các tần số điện từ. Các phản ưng tương đương với nhịp tim của con người lúc gặp căng thẳng mạnh.

 

@Ung thư: Việc tiếp xúc với bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u. Một ví dụ điển hình cho thấy sự phát triển nhanh khối u trong chứng ung thư vú của một người phụ nữ tại chính vùng ngực của mình, nơi mà cô thường xuyên để điện thoại trong túi áo.

 

@Nguy hại đến trẻ em đang phát triển:  Tiếp xúc với tần số vô tuyến bức xạ phi nhiệt từ wifi và điện thoại di động có thể làm gián đoạn sự phát triển của tế bào, đặc biệt là với thai nhi.

Theo một nghiên cứu trên động vật năm 2004 cho thấy những động vật thường xuyên tiếp xúc với sóng wifi có hiện tượng trì hoãn sự phát triển của thận.

Theo kết quả nghiên cứu năm 2009 của các chuyên gia người Áo sóng wifi có thể làm gián đoạn sự tổng hợp protein rõ rệt nhất ở các mô sinh trưởng của trẻ em và thanh thiếu ni

Vì vậy, cách duy nhất để giảm thiểu sự tác động này đó là khi đi ngủ thì hãy nên tắt toàn bộ thiết bị phát Wi-Fi trong nhà, đồng thời ngắt cả kết nối 3G trên smartphone. Bên cạnh đó, nếu có thể hãy đặt xa smartphone với giường ngủ nhất có thể để sóng điện thoại không làm cơ thể bị tổn thương. Cũng đừng lo lắng bạn sẽ bỏ lỡ những cuộc gọi và tin nhắn khẩn cấp, bởi lẽ ban đêm thường yên tĩnh mà. 

 

Sưu tầm


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn