THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Ý nghĩa logo trường THPT Giồng Riềng
Cập nhật lúc: 31/03/2017
Logo trường THPT Giồng Riềng được sử dụng chính thức vào ngày 05/01/2016.
 1.  Tổng quan:

Nhìn tổng thể,  hình tròn của logo mang ý nghĩa của sự hoàn hảo, trọn vẹn, thể hiện mục tiêu giáo dục toàn diện của nhà trường. Bên trong vòng tròn là hình ảnh của một con thuyền buồm có thân là chiếc bút đang căng cánh chở ngọn đuốc sáng và quyển sách thể hiện được khát vọng vươn xa mạnh mẽ, chủ động nắm bắt tương lai tốt đẹp bằng ánh sáng tri thức để “vươn tới những tầm cao”.

2. Ý nghĩa của những hình ảnh:

- Thể hiện tên trường THPT “Giồng Riềng”

·        Hình Cánh buồm kết hợp với Thân đuốc có dáng chữ “G

·        Hình Thân đuốc kết hợp với Quyển sách có dáng chữ “R

    3 hình ảnh trên ghép lại là chữ “GR” viết tắt tên trường “Giồng Riềng”

- Số 1977: là năm quyết định thành lập trường.

-  Hình con thuyền:

Theo quan niệm, con thuyền là biểu tượng của nghề “đưa đò” nghề cao quí trong những nghề cao quí. Ngoài ra con thuyền còn là hình ảnh của miền song nước, thể hiện cho vị trí địa lý của huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

+ Cánh buồm đang căng thể hiện tinh thần vươn xa, cầu tiến.

+ Chiếc bút, quyển sách đại diện cho tri thức, đại diện hoạt động dạy và học.

+ Ngọn  đuốc: thắp lên tình yêu, thắp lên niềm tin vào tương lai tươi sáng, biểu tượng cho sự tỏa sáng, nhiệt huyết rực cháy. Ánh đuốc trong logo vừa như bầu lửa, vừa như trái tim, thể hiện nhiệt tâm của người thầy, mang ánh sáng tri thức truyền lại cho cho thế hệ trẻ.

- 18 ngôi sao:

Thể hiện cho sự  thành đạt của các thế hệ học sinh, thể hiện mục tiêu đào tạo của nhà trường. 18 còn thể hiện số tuổi kết thúc khối THPT bắt đầu cho một hành trình mới.

Có thể thấy đây là con thuyền tri thức với nhiệt huyết rực cháy, chở gánh trên thân những sứ mệnh tri thức rực cháy vượt ngàn sóng gió “vươn tới những tầm cao”, vươn tới những bến bờ tươi sáng, hoàn thành sứ mệnh cao cả và vẻ vang  của người kỹ sư tâm hồn, tất cả vì học sinh thân yêu.

3. Ý nghĩa màu sắc của logo:

Màu xanh dương : Màu xanh là màu của sự tin tưởng, năng động, trẻ trung, hi vọng, màu của sự chuyên  nghiệp, màu của sự bền vững thống nhất và sự phát triển mở rộng không ngừng, biểu trưng cho các ngành nghề phục vụ xã hội mang tính trí tuệ và có chiều sâu.  

- Màu Trắng: Màu trắng thể hiện sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên. Màu trắng còn là màu của sự giản dị, phù hợp màu áo trắng học trò.

Màu xanh lá: Là biểu tượng cho sự tự nhiên, khỏe mạnh, đổi mới và phong phú, chắc chắn nhất của thiên nhiên và môi trường.

Màu đỏ: là màu thể hiện cho sự nhiệt huyết.

Tóm lại, Logo thể hiện được tâm huyết của đội ngũ cán bộ giáo viên trường THPT Giồng Riềng, mang ánh lửa thắp sáng cho những mơ ước và tri thức của học sinh, chắp cánh cho thế hệ trẻ có đủ niềm tin, nghị lực để vươn tới những tầm cao, những tương lai tốt đẹp.


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn