THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Lịch sử hình thành và phát tiển của nhà trường
Cập nhật lúc: 06/01/2017
Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn huyện, ngày 27 tháng 5 năm 1977, UBND tỉnh Kiên Giang ra Quyết định số 186/QĐ-UB, thành lập Trường Phổ thông cấp 3 Giồng Riềng.
 
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
(1977-2017)

 

Trường THPT Giồng Riềng tiền thân là Trường trung học Thạnh Hòa, có học sinh cấp 3 trước năm 1975.
      Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn huyện, ngày 27 tháng 5 năm 1977, UBND tỉnh Kiên Giang ra Quyết định số 186/QĐ-UB, thành lập Trường Phổ thông cấp 3 Giồng Riềng. Năm học 1977-1978, trường vẫn có cả hai cấp học do quy mô trường lớp khi đó còn nhỏ, cấp THPT của trường lúc đó chỉ có 1 lớp 10 với 26 học sinh.
       Đến năm 1980-1981, trường đã có đủ khối lớp 10, 11 và 12 (gồm 3 lớp 10, 1 lớp 11 và 1 lớp 12, tổng số học sinh là 89).

      Năm học 1984-1985, trường được xây dựng 1 dãy 8 phòng học do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tài trợ, lúc đó trường có 13 lớp với 594 học sinh, CBGVNV có 14 người.
       Trong những năm đầu mới thành lập, tình hình kinh tế xã hội của đất nước nói chung còn gặp nhiều khó khăn, học sinh của trường phải đi học nhờ trường khác, đời sống của các thầy, cô không ổn định. Thế nhưng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ tận tình của phụ huynh; với tinh thần vượt khó, lòng yêu nghề mến trẻ, các thế hệ thầy, cô của trường đã bám trường, bám lớp, cống hiến thầm lặng cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. Đó là điều mà các thế hệ học sinh, thầy cô sau này luôn ghi nhớ và trân trọng.

      Cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội của đất nước thì Ngành giáo dục của huyện nhà cũng không ngừng phát triển. Số lượng học sinh ngày càng tăng nhưng tình hình cơ sở vật chất không đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học. Mặc dù năm 2002, nhà trường được đưa vào sử dụng dãy 18 phòng học, nhà trường vẫn tiếp tục đi học nhờ, từ Trường Tiểu học thị trấn Giồng Riềng 1, Nhà Thiếu nhi huyện rồi đến Trường THCS Mai Thị Hồng Hạnh. Mãi đến năm học 2010-2011, nhiều phòng học kiên cố xuống cấp dẫn đến thiếu phòng học nghiêm trọng. Để đáp ứng yêu cầu phát triển số lượng học sinh và chấm dứt tình trạng đưa học sinh đi học nhờ nơi khác, nhà trường phải làm thêm 10 phòng học tạm thời với vật liệu cây vườn, lợp tol, trong đó lấy 3 phòng làm phòng Thí nghiệm thực hành Lý, Hóa, Sinh, cả thầy và trò dạy và học trong điều kiện vô cùng khó khăn, thiếu thốn về CSVC và thiết bị dạy học.
      Năm học 2014-2015, trường được tỉnh đầu tư xây dựng, nâng  số phòng học của trường lên 34 phòng; trường có phòng thí nghiệm thực hành, ngoại ngữ, Tin học, Thư viện, Y tế và các phòng chức năng khác; cảnh quan nhà trường “Xanh-Sạch-Đẹp và An toàn”, tạo được môi trường thuận lợi cho công tác giáo dục học sinh. 
     Năm học 2016-2017, trường có 35 lớp, 1379 học sinh, 86 CBGVNV. 

         Bốn mươi năm qua, nhà trường đã có bước phát triển lớn về quy mô trường lớp, CSVC nhà trường đã được UBND tỉnh và Sở GD&ĐT quan tâm đầu tư xây dựng, đáp ứng được yêu cầu cơ bản cho dạy và học. Trường có nhiều thầy, cô giáo vững về chuyên môn, nghiệp vụ và có kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy, được tỉnh và Trung ương khen thưởng; trường có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, có học sinh giỏi cấp quốc gia và khu vực; chất lượng giáo dục của nhà trường trong nhiều năm qua có chuyển biến tích cực, tỷ lệ tốt nghiệp THPT ổn định; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, học sinh giỏi năm sau cao hơn năm trước.


Dãy 1 trệt 1 lầu


Dãy 1 trệt 2 lầu


Dãy 1 trệt 3 lầu

Bốn mươi năm qua, nhà trường đã đào tạo hàng ngàn học sinh tốt nghiệp ra trường, cung cấp nguồn nhân lực lớn cho địa phương và xã hội, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nước nhà và của địa phương. Đến nay, các thế hệ học sinh của trường đã trưởng thành, nhiều học sinh thành đạt và có mặt ở khắp mọi miền đất nước, tham gia nhiều lãnh vực, làm việc ở nhiều vị trí xã hội khác nhau, giữ những chức vụ quản lý quan trọng ở các cấp chính quyền, cơ quan trong và ngoài tỉnh. 

















                                                                      
Ảnh: Khai giảng năm học 2016 - 2017

Những thành tích trên đã khẳng định được vị trí là một trong những trường THPT tiên tiến trong ngành giáo dục tỉnh nhà, được học sinh và phụ huynh học sinh tin cậy, được Sở GD&ĐT công nhận Tập thể LĐTT, được UBND tỉnh công nhận là Tập thể lao động xuất sắc.
         Nhìn lại hơn 40 năm của một ngôi trường, các thế hệ thầy, trò không khỏi bồi hồi, xúc động, tự hào. Tiếp bước cha anh, thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước, thầy và trò sẽ cùng vun đắp thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường, để xứng đáng với  vị thế của một ngôi trường trung tâm huyện.


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn