THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG
Cập nhật lúc: 14/12/2022
Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia về tình hình tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn quốc xảy ra 5.703 vụ TNGT, làm chết 3.314 người, bị thương 3.690 người. So với 6 tháng đầu năm 2021, số vụ TNGT giảm 663 vụ (-10,41%), tăng 79 người chết (2,44%), giảm 793 người bị thương (-17,69%).
       An toàn giao thông hiện nay là một trong những vấn đề đang được xã hội quan tâm sâu sắc. Đó là vì tình hình tai nạn giao thông trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng với việc gia tăng các ca tử vong và thương tích do mất an toàn giao thông. Những năm gần đây, số tai nạn giao thông xảy ra ở nước ta ngày càng nhiều; số người chết vì tai nạn giao thông  nhiều đáng kể. Cụ thể, Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia về tình hình tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn quốc xảy ra 5.703 vụ TNGT, làm chết 3.314 người, bị thương 3.690 người. So với 6 tháng đầu năm 2021, số vụ TNGT giảm 663 vụ (-10,41%), tăng 79 người chết (2,44%), giảm 793 người bị thương (-17,69%). Tuy nhiên, đây vẫn là con số cao, số vụ tai nạn giao thông do xe tải nặng, ô tô đầu kéo, xe chở container tăng đột biến. Số vụ vi phạm quy định về nồng độ cồn vẫn ở mức cao là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ảnh nguồn internet

Để hạn chế tới mức thấp nhất tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông ở các tuyến đường đề nghị các em học sinh tham gia giao thông cần chấp hành tốt một số các quy định sau:

1. Nghiêm chỉnh chấp hành hướng dẫn của người điều khiển giao thông, hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, hiệu lệnh của người chỉ huy điều khiển giao thông. Đặc biệt, khi đi qua khu vực ùn tắc giao thông, người điều khiển phương tiện giao thông phải chấp hành theo hướng dẫn của người chỉ huy điều khiển giao thông, không được dừng, đỗ xe trái quy định gây cản trở giao thông.

2. Điều khiển phương tiện đi đúng phần đường, làn đường quy định; Chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn.

3. Khi chuyển hướng rẽ hoặc vượt xe phải có tín hiệu báo trước, chỉ được vượt, chuyển hướng khi có đủ điều kiện an toàn.
5. Nghiêm cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Ảnh nguồn internet

6. Nghiêm cấm xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia.

7. Người lái xe phải chấp hành nghiêm các quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước của mình.

8. Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện phải có đăng ký và gắn biển kiểm soát theo quy định.

9. Phải đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách.

10. Không dừng, đỗ xe, tụ tập dưới lòng đường, hè phố sai quy định.

11. Phải có tín hiệu báo khi chuyển hướng, chú ý quan sát để đảm bảo an toàn.

12. Không chở quá số người sai quy định; Không lạng lách, đánh võng trên đường.

13. Không họp chợ, mua bán hàng hóa trên đường bộ; Không tụ tập đông người trái phép trên đường bộ.

Mong rằng các bạn thanh, thiếu niên trường THPT Giồng Riềng sẽ chung tay cùng cộng đồng làm giảm tai nạn giao thông. Các em hãy là người có trách nhiệm khi tham gia giao thông để đường phố an toàn, người dân an tâm, nhà nhà an vui, xã hội an bình. Hy vọng một ngày gần đây, tình trạng tai nạn giao thông sẽ giảm thiểu tối đa, đem lại niềm vui cho người tham gia giao thông, góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông.


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn