THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
Thầy hiệu trưởng tâm huyết với đổi mới, sáng tạo trong giáo dục
Cập nhật lúc: 24/11/2022
Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm công tác giáo dục, thầy Đàm Thanh Lạc, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Giồng Riềng, là tấm gương tiêu biểu trong đổi mới, sáng tạo của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Kiên Giang.
 23-11-22_5b34061cc0abc78e1bf9f3140b21a4dc.jpg
Thầy giáo Đàm Thanh Lạc (giữa) nhận giải Ba Cuộc thi “Sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở", do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Trong công tác, thầy Đàm Thanh Lạc luôn quan tâm, đi đầu sáng tạo và đổi mới từng nhiệm vụ. 23 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, thầy Lạc đã có 15 sáng kiến được công nhận cấp cơ sở, 5 sáng kiến được công nhận cấp tỉnh. Mới đây, mô hình “Hùng biện dưới cờ" của thầy đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 bài thi, đạt giải Ba của Cuộc thi “Sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Mô hình “Hùng biện dưới cờ" được áp dụng triển khai cho học sinh của Trường trung học phổ thông Giồng Riềng từ năm 2019, nhằm mục đích giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật cho học sinh. Qua 4 năm thực hiện, đã có 92 tiết mục hùng biện được các em học sinh trình bày trong tiết sinh hoạt dưới cờ và bình quân mỗi tuần có hơn 1.500 em được tiếp cận các vấn đề “nóng" liên quan đến lứa tuổi học trò. 

Mô hình đã làm mới cách tiếp cận trong công tác tuyên truyền, giáo dục; không còn lối mòn, không áp đặt mà có sự tương tác giữa thầy và trò, dễ dàng truyền tải thông điệp đến các em thông qua các vấn đề xã hội. Bên cạnh đó, mô hình còn nhằm mục đích rèn luyện cho các em kỹ năng thuyết trình, sự tự tin trước đám đông, kỹ năng xử lý tình huống. Từ đó, buổi chào cờ đầu tuần trở nên sinh động hơn, được các em háo hức, mong chờ trước khi bước vào tuần mới học tập đầy hiệu quả.

Sự tâm huyết, tận tâm không chỉ dừng lại ở nhiệm vụ chuyên môn, thầy Lạc còn quan tâm, viết tiếp ước mơ cho bao thế hệ học trò có hoàn cảnh khó khăn. Thầy trực tiếp đóng góp và vận động kinh phí để hỗ trợ bảo hiểm y tế, học phí, vật dụng học tập để các em vững tâm đến trường, với số tiền hàng năm lên đến 250 triệu đồng. Đồng thời, thầy vận động hỗ trợ trang thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian học trực tuyến.

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thầy Lạc đã có 15 lần được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở", 5 lần được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh"; được tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba. Thầy Lạc còn là điển hình tiên tiến, xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước các giai đoạn từ năm 2001-2015; nhiều năm liền được biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thầy Đàm Thanh Lạc xứng đáng là nguồn cảm hứng, là hình ảnh đẹp tận tâm, tận lực cống hiến cho xã hội và sự nghiệp trồng người.

Tác giả: Thu Anh


           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn