THƯ VIỆN ẢNH

Lượt truy cập

Tổng số lượt truy cập
Lượt trong ngày
THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
Cập nhật lúc: 10/06/2021
Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, mỗi người chúng ta cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y Tế.


 

Không nên sờ vào mắt, mũi, miệng khi chưa rửa sạch bàn tay với nước và xà phòng. Tại sao? Bàn tay chúng ta thường sờ vào các bề mặt có thể có vi khuẩn bám vào. Khi bị lây nhiễm, bàn tay có thể truyền virus vào mắt, mũi, miệng. Từ đó, virus có thể xâm nhập cơ thể chúng ta và gây bệnh.

Luôn luôn giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa bạn với mọi người. Tại sao? Khi một người nào đó ho hoặc hắt hơi, các giọt nước bắn ra từ mũi, miệng của người đó có chứa nhiều virus. Nếu ở vị trí quá gần, bạn có thể hít thở phải các giọt bắn chứa nhiều virus này, trong đó có cả virus covid-19 nếu người vừa ho hay hắt hơi dã bị nhiễm trước đó.

Hãy dùng khuỷu tay hoặc khăn để che miệng, mũi khi ho, hắt hơi và sau đó vứt bỏ ngay vào thùng rác có nắp đậy. Tại sao? Các giọt nước bắn ra khi ho, hắt hơi làm lan truyền virus. Việc bạn thực hiện vệ sinh hô hấp tốt sẽ giúp bảo vệ mọi người chung quanh không bị lây nhiễm các loại virus cảm, cúm hay covid-19.

Hãy ở nhà nếu bạn cảm thấy không được khỏe. Tại sao? Để đi khám bệnh và tránh việc tiếp xúc với mọi người. Điều này sẽ giúp cho các cơ sở y tế hoạt động hiệu quả hơn cũng như giúp bảo vệ bạn và mọi người tránh lây nhiễm covid-19 hoặc các loại virus khác.

Nếu bạn bị sốt, ho, khó thở, hãy nên đi khám bệnh ngay nhưng cần gọi điện thoại trước. Tại sao? Vì giới chức có thẩm quyền của địa phương và quốc gia sẽ có những thông tin mới nhất được cập nhật về tình hình dịch bệnh tại nơi bạn cư trú. Việc gọi điện thoại thông báo trước sẽ giúp nhân viên y tế cung cấp trực tiếp và nhanh chóng các yêu cầu chăm sóc sức khỏe của bạn. Điều này cũng giúp bảo vệ hữu hiệu cho bạn và phòng ngừa sự lây nhiễm virus cho những những người khác.

       * Vì lợi ích của đất nước, cộng đồng và của chính mình trong mỗi người chúng ta tuyệt đối không được lơ la, chủ quan, mất cảnh giác, thực hiện đúng và đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ y tế để phòng chống dịch Covid-19.
        + Hạn chế tụ tập đến nơi công cộng, tụ tập đông người khi không cần thiết
       + Không được lơ là, chủ quan luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

                                                                                                     






                                                                                                               















                                                                                                        Sưu tầm

 







           
CÁC TIN KHÁC:

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG  GIỒNG RIỀNG
Thị trấn Giồng Riềng - Huyện Giồng Riềng - Tỉnh Kiên Giang
 Website: www.c3giongrieng.edu.vn - Email: c3giongrieng.kiengiang@moet.edu.vn